NAM GIỚI » Tiêu khiển

Cincinnati 2011: Roger Federer đụng “hàng khủng” ngay vòng 2

Thứ ba, 16/08/2011 09:04

Chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch Cincinnati với cựu số 1 thế giới Roger Federer được dự đoán không hề dễ thở, khi “tàu tốc hành” phải vượt chướng ngại mang tên Juan Martin Del Potro ngay vòng 2.

Rạng sáng nay (15-8), Del Potro chỉ mất năm ván đấu để giành được chiến thắng dễ trước Andreas Seppi trong loạt trận thuộc vòng 1 của giải. Được biết tay vợt người Ý xin bỏ cuộc vì chấn thương chân phải, thời điểm đó Del Potro đang dẫn 4-1. Kết quả này giúp chàng trai 22 tuổi đến từ Nam Mỹ dễ dàng giành lấy tấm vé thông hành vào vòng 2 để đụng độ Roger Federer, đương kim vô địch của giải.

Đương kim vô địch Roger Federer đụng ngay Juan Martin Del Potro ở vòng 2. Ảnh: Internet

Hiện tại Del Potro kém Federer những 16 bậc trên bảng xếp hạng khi xếp thứ 19, còn đối thủ hạng 3 thế giới. Ngoài ra, tiếng nói lịch sử cũng không đứng về phía đại diện người Argentina khi gác vợt đến sáu trong tổng số tám lần chạm trán trước đây.

Song điều đáng nói trong cuộc so tài sắp tới chính là việc cách đây hai năm Del Potro từng đá bại Roger Federer để trở thành tân vương của Mỹ mở rộng 2009. Vì vậy, cuộc đụng độ lần này sẽ phần nào làm tái hiện ký ức năm xưa vì nếu không tính lần đối đầu ở ATP World Tour Finals 2009 trên đất Anh vào năm 2009, đây mới là lần đầu tiên cả hai được dịp tái ngộ nhau.

Ngoài sự góp mặt của Federer và Del Potro, Cincinnati năm nay cũng quy tụ đầy đủ những anh tài như Nadal, Murray, Ferrer, Monfils… , đặc biệt không thể thiếu tân vương của Rogers Cup 2011 Novak Djokovic. Song một số tên tuổi khác như Robin Soderling, Ivan Ljubicic, Milos Raonic, Tommy Robredo và Lleyton Hewitt không tham dự giải vì những lý do khác nhau.

Ở nhánh thi đấu dành cho nữ, tay vợt đang giữ chức vô địch Kim Clijsters vắng mặt vì chưa hồi phục chấn thương gặp phải trong lúc thi đấu tại Rogers Cup. Ngoài ra, cựu số 1 Venus Williams cũng không tham dự giải vì bị ốm.

Theo lịch thi đấu, giải Cincinnati sẽ diễn ra từ ngày 15 và kết thúc vào ngày 21-8. Các tay vợt được xếp làm hạt giống từ 1 đến 8 sẽ được miễn vòng 1.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới