NAM GIỚI » Tiêu khiển

Cincinnati Masters 2011: Djokovic phô diễn sức mạnh, Nadal tìm lại niềm tin

Thứ năm, 18/08/2011 14:14

Vòng hai giải Cincinnati Masters 2011 đã kết thúc với trật tự được tái lập ở nội dung đơn nam khi mà các tay vợt mạnh đều thắng áp đảo.

Trong trận đấu vòng hai gặp tay vợt Pháp Julien Benneteau, Nadal đã giành chiến thắng với tỷ số 6-4, 7-5 trong trận đấu mà tay vợt người Tây Ban Nha dường như đã chơi dưới sức của mình.

Nadal tìm lại được niềm vui. Ảnh: Internet

Chưa bao giờ Nadal lại phạm nhiều lỗi đánh bóng hỏng như vậy, tổng cộng 23 lần và những cú đánh từ cuối sân của anh cũng thiếu uy lực cần thiết. Nhưng bù lại, Nadal đã phát huy tối đa các pha giao bóng ăn điểm trực tiếp với 9 lần trong đó có những bàn đấu Nadal đã liên tiếp giao bóng ăn điểm trực tiếp và kết thúc bàn chỉ sau chưa đây 2 phút.

Ngoài ra cũng phải kể đến việc Nadal đã tận dụng rất tốt các điểm bẻ bàn giao bóng của mình. Tổng cộng anh có ba lần bẻ bàn giao bóng và anh đã tận dụng tốt cả ba. Đó là khi tỷ số 2-2 trong séc đầu tiên, anh bẻ bàn giao bóng của Benneteau để thắng 3-2 rồi thắng luôn 6-4.

Sang séc thứ hai, ở tỷ số 2-2 Nadal lại một lần bẻ bàn giao bóng của đối phương, vượt lên dẫn 3-2 rồi 5-4. Nadal cầm giao bóng nhưng lại để thua, khiến Benneteau gỡ hòa 5-5. Tuy nhiên ngay lập tức Nadal lại bẻ bàn giao bóng của Benneteau, vượt lên 6-5 rồi thắng luôn 7-5.

Cincinnati Masters tiếp tục là nơi Djolovic phô trương sức mạnh. Ảnh: Getty

Trong trận đấu khác, Andy Murray đã dễ dàng thắng tay vợt đã qua thời đỉnh cao phong độ, David Nalbandian với tỷ số 6-4, 6-1. Novak Djokovic trên đường chinh phục danh hiệu thứ 10 trong năm cũng khởi đầu dễ dàng khi vượt qua Ryan Harrison 6-2, 6-3.

Lọt vào vòng ba còn có Mardy Fish, Almagro, Gael Monfils, David Ferrer, Richard Gasquets. Tuy nhiên Jo-Wilfred Tsonga đã thua A.Bogomolov 3-6, 4-6 mà nguyên nhân chủ yếu là vì chấn thương tay anh dính phải từ trận thua Djokovic ở Rogers Cup hồi tuần rồi.

Ở giải nữ, ứng cử viên vô địch Serena đã rút lui trước khi vào trận với Samantha Stosur vì bị chấn thương ở ngón cái. Việc Serena rút lui gây khá nhiều tiếc nuối vì hiện nay tay vợt 31 tuổi đang thi đấu cực kỳ xuất sắc. Hiện vẫn chưa biết chấn thương này có ảnh hưởng khả năng tham dự Mỹ mở rộng của Serena vào cuối tháng này hay không.

Caroline Wozniacki. Ảnh: Reuters

Tiếp bước Serena rời khỏi giải còn có tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki lần thứ hai liên tiếp bị loại ngay từ trận đầu tiên của một giải Masters. Tay vợt người Đan Mạch đã thất bại 4-6, 5-7 trước Christina McHale, tay vợt chủ nhà được đặc cách tham dự giải. Như vậy kể từ khi bị loại khỏi vòng 4 giải Wimbledon hồi tháng 7, Wozniacki chưa thắng được trận nào.

Còn lại, các tay vợt hạt giống như Zvonareva, Sharapova, Li Na, Azarenka, Jankovic, Bartoli, Kuzentsova ...

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới