NAM GIỚI » Tiêu khiển

Clijsters và Sharapova dắt tay nhau rớt hạng

Thứ ba, 16/08/2011 11:15

Do sớm dừng bước tại giải Rogers Cup (Canada) ở những vòng đấu “gửi xe”, hai tên tuổi lừng danh trong làng banh nỉ hiện nay là Maria Sharapova và Kim Clijsters đồng loạt rớt hạng trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nữ thế giới (WTA).

Theo bảng xếp hạng mới vừa được công bố hôm 15-8, Clijsters lúc này phải nhường vị trí số 2 thế giới cho ngôi sao xứ bạch dương Vera Zvonareva, đồng thởi bản thân cô rớt xuống hạng 3. Được biết, tay vợt người Bỉ đã rút lui khỏi Rogers Cup ngay từ vòng 2 do gặp phải chấn thương.

Clijsters và Sharapova cùng dắt tay nhau rớt hạng. Ảnh: Internet

Trong khi đó, “búp bê Nga” Maria Sharapova cũng rớt hai bậc và giữ hạng 7 thế giới. Từ sau thành công ở Wimbledon 2011 khi giành ngôi á quân, thành tích của Masha có phần chựng lại thời gian gần đây. Ở giải 2011 Bank of the West Classic, tay vợt đang sở hữu ba danh hiệu Grand Slam dừng bước tại tứ kết. Kế đến, cô để thua muối mặt ngay ở vòng 3 Rogers Cup trước đối thủ không mấy tiếng tăm Galina Voskoboeva.

Ngược lại, giữ vị trí thứ 5 của Sharapova lúc này thuộc về Li Na - nhà vô địch Roland Garros 2011, trong khi xếp ngay sau đại diện người Trung Quốc là Petra Kvitova - quán quân Wimbledon năm nay. Samantha Stosur với thành tích lọt vào chung kết Rogers Cup đã gia nhập lại tốp 10, đẩy Andrea Petkovic xuống hạng 11. Giữ vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng quần vợt nữ vẫn thuộc về hoa khôi Bắc Âu Caroline Wozniacki.

Cái tên thăng tiến mạnh mẽ nhất trên bảng xếp hạng thuộc về cựu số 1 thế giới Serena Williams. Hiện ngôi sao người Mỹ đã vươn lên hạng 31 thế giới, nhảy 49 bậc, nhờ giành được hai chức vô địch ở các sân chơi Bank of the West Classic và Rogers Cup. Theo AFP, thứ hạng đang giữ có thể giúp Serena được xếp làm hạt giống tại giải Mỹ mở rộng sắp tới.

Ở bảng xếp hạng ATP dành cho nam, các vị trí từ 1-5 đều không thay đổi và lần lượt thuộc về Djokovic, Nadal, Federer, Murray và Soderling. Thay đổi đáng kể nhất trong tốp 10 là Jo-Wilfried Tsonga khi vươn lên hạng 10, tăng đến sáu bậc. Đây được xem như phần thưởng cho những nỗ lực của tay vợt người Pháp sau màn trình diễn khá ấn tượng ở Rogers Cup, nơi anh vào đến bán kết. Ngoài ra, bại tướng của Novak Djokovic ở trận chung kết Rogers Mardy Fish cũng tăng một bậc và giữ hạng 7, đẩy Gael Monfils xuống vị trí thứ 8.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới