NAM GIỚI » Tiêu khiển

Cơ hội cho ai?

Thứ bảy, 18/06/2011 10:37

Vừa nhận tin vui với sự trở lại của chị em nhà Williams, nhưng ngay lập tức người hâm mộ lại nhận tin buồn khi Clijsters không thể góp mặt ở Wimbledon.

Liệu chị em nhà Williams, những người đoạt chức vô địch 9 lần trong 11 năm qua, sẽ lại chiếm thế thượng phong ở Wimbledon? Hay ĐKVĐ Roland Garros Li Na sẽ lọt vào trận chung kết Grand Slam thứ 3 liên tiếp? Đấy chỉ là 2 trong hàng loạt câu hỏi đang được đặt ra và dưới đây là những điểm mạnh, yếu của những gương mặt cần chú ý.

Caroline Wozniacki

Khát vọng cùng lối chơi phòng ngự kiên cường dựa trên những cú đánh ổn định và khả năng di chuyển nhanh nhẹn đã giúp Wozniacki tạo dựng được vị thế như ngày nay. Trong năm nay, tay vợt người Đan Mạch đã đoạt 5 chức vô địch và ít nhất cũng lọt vào bán kết ở 9 trong 13 giải mà cô góp mặt. Tuy nhiên, Wozniacki lại có điểm yếu là những cú dứt điểm không đạt hiệu quả cao và việc thi đấu quá nhiều (53 trận) khiến cô dễ bị mệt mỏi. Ngoài ra, cú giao bóng của cô dễ bị đối phương tấn công lại còn cú topspin thuận tay lại khá ngắn nên dễ bị các đối thủ có cú đánh mạnh khai thác. Chưa bao giờ vượt quá vòng 4 trong 4 kỳ giải trước đây nên nếu Wozniacki lọt vào vòng tứ kết năm nay thì cũng được xem là thành công.

Vera Zvonareva

Á quân giải năm 2010 biết cách chơi hiệu quả trên sân cỏ, tạo được độ cân bằng giữa cú đánh thuận tay và trái tay. Trận thắng trước Serena vừa qua là chiến thắng đầu tiên của cô trước tay vợt người Mỹ trong 5 năm qua và nó sẽ tăng thêm sức mạnh cho cô trong cuộc chơi ở London. Chỉ có điều là Zvonareva lại dễ bị tác động bởi ngoại cảnh và những cảm xúc mà nhiều lúc cô không biết chế ngự. Thế nhưng, nói gì thì nói, không ai nghĩ Zvonareva lại không “tồn tại” nổi sang tuần thứ 2.

Li Na

ĐKVĐ Roland Garros thường biết cách thể hiện mình trong những trận đấu lớn khi lọt vào chung kết ở cả 2 Grand Slam trong năm và thắng 7 trong 9 trận đối đầu với các tay vợt ở Top 10. Thế nhưng đôi lúc, cô lại dễ bị suy sụp sau khi tự mình mắc lỗi không đáng có. Câu hỏi được đặt ra vào lúc này là liệu Li Na có làm được điều mà Serena đã làm vào năm 2002, nghĩa là đăng quang ở Paris và London trong cùng một năm? Nếu cứ chơi với phong độ như tại Melbourne và Paris, nhiều người tin rằng việc có mặt ở trận chung kết nằm trong tầm tay của Li Na.

Serena Williams

Nhiều người đánh giá Serena là tay vợt có cú giao bóng mạnh nhất trong lịch sử quần vợt nữ và lập kỷ lục giao bóng thắng điểm trực tiếp 89 lần ở giải năm rồi. Chỉ có điều thể lực và việc thiếu cọ xát trong suốt một thời gian dài đang là vấn đề lớn nhất mà Serena phải đối mặt. Liệu Serena có kịp tìm lại lối chơi để trở thành tay vợt nữ đầu tiên đoạt chức vô địch 3 lần liên tiếp kể từ khi Steffi Graf làm được điều đó vào năm 1993? Một câu hỏi quá khó!

Venus Williams

Cú giao bóng uy lực, cú đánh cuối sân mạnh mẽ và thể lực của một VĐV điền kinh là những điểm mạnh nhất của Venus. Tuy nhiên, điểm yếu của cô là cú giao bóng lần 2 không ổn định và cú thuận tay thường rúc lưới khi không có đủ thời gian để chọn điểm tiếp xúc bóng cho chính xác. Ngoài ra, việc chỉ thi đấu có 2 giải ở mùa này cũng là trở ngại lớn cho Venus trong việc tìm lại phong độ. Dẫu vậy, uy danh của tay vợt từng 5 lần đoạt chức vô địch Wimbledon vẫn giúp Venus được đánh giá rất cao ở giải năm nay.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới