NAM GIỚI » Tiêu khiển

Đánh bại Stosur, Sharapova lần đầu vô địch ở Rome

Thứ hai, 16/05/2011 10:30

Đánh bại Samantha Stosur với tỷ số 2-0 (6-2 và 6-4), Maria Sharapova đã có chức vô địch đầu tiên sau gần 1 năm và cũng là chiến thắng đầu tiên của tay vợt người Nga tại Rome.

Sharapova lần đầu vô địch ở Rome - Ảnh Getty

Chức vô địch gần nhất mà Sharapova đạt được là giải đấu khởi động cho Roland Garros năm ngoái ở Strasbourg. Chiến thắng này thực sự là một động lực lớn cho tay vợt người Nga trước thềm Roland Garros 2011, giải đấu chỉ còn 1 tuần nữa là khởi tranh. Roland Garros là Grand Slam duy nhất mà Sharapova chưa bao giờ vô địch, thậm chí là chưa bao giờ vượt qua được vòng tứ kết.

Stosur có thể đang xếp trên Sharapova trên BXH các tay vợt nữ, nhưng nên nhớ rằng tay vợt xinh đẹp người Nga cũng từng ngự trị ở ngôi số 1 thế giới hồi năm 2005. Trong suốt trận chung kết, Stosur đã nhiều lần mắc lỗi tự đánh hỏng (14 lỗi trong hiệp 1 so với 5 của Sharapova) trong khi Sharapova đã có sự khởi đầu cực tốt. Tay vợt người Nga đã thắng 14 trong tổng số 15 điểm đầu tiên để dẫn trước với tỷ số 4-0. Sự khởi đầu thuận lợi giúp Sharapova có được lợi thế lớn để giành chiến thắng 6-2 trong set đấu đầu tiên.

Ở set thứ hai, dù gặp khó khăn hơn đôi chút nhưng Sharapova vẫn thể hiện được sự vượt trội của mình bằng chiến thắng 6-4, qua đó giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-0. Phát biểu sau khi giành chức vô địch thứ 23 trong sự nghiệp, tay vợt người Nga tỏ ra hết sức vui mừng: “Tôi cảm thấy thật phấn khích khi vô địch giải đấu này, đó là danh hiệu mà tôi đã mơ về từ lâu. Nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu cho những điều tốt đẹp đang đến với tôi”.

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới