NAM GIỚI » Tiêu khiển

Davis Cup: Chênh lệch

Thứ bảy, 09/07/2011 10:20

Không phải đội nào cũng triệu tập được thành phần mạnh nhất cho cuộc chơi ở vòng tứ kết diễn ra vào cuối tuần này nên vì thế, không phải cuộc đối đầu nào cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn và hào hứng.

Giải đồng đội nam thế giới luôn được các tay vợt rất coi trọng vì đấy là chuyện của màu cờ sắc áo, của danh dự quốc gia. Tuy nhiên, chấn thương lại không cho phép họ có cơ hội để thể hiện mình và thế là sẽ có những kết quả dễ đoán trước.

Serbia gặp Argentina ở bán kết

Xét về cán cân lực lượng, chẳng có gì là khó khăn khi đưa ra dự báo Serbia sẽ gặp Argentina ở bán kết. Thậm chí, trận Argentina gặp Kazakhstan gần như đã ngã ngũ chỉ sau ngày thi đấu đầu tiên. Trận này đã được tổ chức sớm hơn một ngày do 10/7 là ngày bầu cử thị trưởng Buenos Aires nên mọi sự kiện thể thao đều bị cấm tổ chức. Vì vậy, kết quả ở 2 trận đơn đầu tiên đã được xác định với chiến thắng dễ dàng thuộc về các tay vợt chủ nhà. Sau khi Monaco giành chiến thắng 6/3, 6/0, 6/4 trước Golubev, đến lượt Del Potro thắng đậm Kukushkin ở tỷ số 6/2, 6/1, 6/2. Và cho dù có thất bại ở trận đôi đi chăng nữa thì Argentina vẫn có thể sớm lấy vé vào bán kết ở trận thứ 4 khi Del Potro đối đầu với Golubev.

Cũng như Argentina, Serbia cũng có thể sớm nghĩ đến một suất ở vòng bán kết, dù họ phải đến làm khách trên sân của Thụy Điển. Do Soderling vắng mặt vì chấn thương nên 2 tay vợt đảm trách nhiệm vụ ở trận đơn của Thụy Điển là Ryderstedt (hạng 297) và Eleskovic (hạng 355), trong khi Serbia vẫn còn nguyên đội hình đã đưa họ đến bới chức vô địch Davis Cup hồi cuối năm ngoái. Theo kết quả bốc thăm, Ryderstedt sẽ ra sân ở trận đầu gặp Troicki trước khi diễn ra trận đấu giữa “Goliath và David”: Djokovic gặp Eleskovic. Trước trận đấu, Djokovic cho biết: “Davis Cup luôn là giải quan trọng. Sự có mặt của tôi ở đây đủ chứng tỏ rằng tôi đánh giá giải này cao như thế nào và tôi thích thi đấu cho quê hương đến mức nào”. Tuyên bố của Djokovic cùng sự chênh lệch trên cán cân lực lượng khiến mọi người đều nghĩ Serbia sẽ có một chiến thắng dễ dàng để vào bán kết gặp Argentina.

Khó cho Tây Ban Nha và Đức

Dù vẫn còn Lopez, Ferrer và Verdasco, nhưng sự vắng mặt của Nadal vẫn để lại một mất mát lớn cho Tây Ban Nha trong bối cảnh họ phải thi đấu trên sân đối phương và dĩ nhiên Mỹ chẳng dại gì lại chọn tổ chức trận đấu này trên sân đất nện. Đây là lần thứ 10 Mỹ gặp Tây Ban Nha ở Davis Cup và họ đang tạm dẫn 5-4 về thành tích đối đầu. Ngoài ra, xét các yếu tố khác thì Tây Ban Nha cũng đang gặp bất lợi bởi họ đang rơi vào một tình thế hết sức khó khăn trong việc tìm vé vào bán kết. Ở trận đầu, Mardy Fish sẽ gặp Lopez và đang dẫn 3-2 sau 5 lần gặp nhau, trong đó anh toàn thắng trong cả 3 lần đối đầu gần nhất. Ở trận sau, Roddick gặp Ferrer và đây mới chính là trận mà người Tây Ban Nha nuôi nhiều hy vọng nhất do Roddick đang xuống phong độ. Tuy nhiên, với anh em sinh đôi Bryan gánh vác trận đôi, Mỹ lại tràn trề hy vọng. Xét toàn cục, nếu không lấy được vé vào bán kết, các tay vợt Mỹ chỉ có thể tự trách mình.

Ở trận còn lại, Đức lộ rõ ý đồ tạo ưu thế khi chọn sân đất nện ở Stuttgart làm nơi tranh tài. Tuy nhiên, những thông số khác lại nghiêng hẳn về Pháp khi ở 3 lần gặp nhau trong 15 năm qua, Đức chưa bao giờ thắng được một trận đơn. Còn tính chung trong 8 lần đối đầu, Đức đang thua 2-6, trong đó trận thắng đầu tiên xảy ra vào năm 1914 và trận thắng gần nhất diễn ra vào năm 1938. Ngoài ra, ở trận đấu này, 2 tay vợt đánh đơn của Pháp là Monfils và Gasquet đều có thứ hạng cao hơn tay vợt số 1 của đội chủ nhà là Mayer. Nhìn chung, Pháp có lợi thế không nhỏ và không thể loại trừ khả năng chiến thắng sẽ đến sớm với họ.

TTTPHCM
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới