NAM GIỚI » Tiêu khiển

Davis Cup: Cơ hội vào bán kết cho Serbia

Thứ sáu, 08/07/2011 16:58

Với sự trở lại của nhà vô địch Wimbledon - Novak Djokovic trước loạt quyết đấu với Thụy Điển, đội đương kim vô địch Serbia sẽ có cơ hội rất lớn để giành vé vào chơi bán kết vào cuối tuần này.

Kể cả không có Djokovic thì Serbia cũng không phải quá lo lắng tại Halmstad, bởi Thụy Điển cũng không có sự phục vụ của tay vợt số 5 thế giới, Robin Soderling do anh vẫn phải nghỉ thi đấu do chấn thương bàn chân.

Đương kim số 1 thế giới sẽ chơi trận đơn đầu tiên với tay vợt 24 tuổi đang xếp hạng 344 của ATP, Ervin Eleskovic. Tại trận đấu tiếp theo, đồng đội xếp hạng 16 thế giới của anh, Viktor Troicki sẽ gặp tay vợt vô danh Michael Ryderstedt.

Trong khi đó, 8 trận đấu còn lại của đội chủ nhà Argentina với Kazakhstan phải dời sang tuần tới bởi cuộc bầu cử của quốc gia này sẽ diễn ra vào cuối tuần tại Buenos Aires. Đội quân “xứ sở Tango” đang có lợi thế dẫn trước 2-0. Và nếu giành chiến thắng chung cuộc, đối thủ của họ tại bán kết nhiều khả năng sẽ là Serbia.

Ở nhánh đấu bên kia, chủ nhà Mỹ sẽ đón tiếp đội vô địch năm 2009 Tây Ban Nha tại Austin, Texas với sự phục vụ của cựu số một thế giới Andy Roddick. Danh sách của Mỹ sẽ bao gồm Andy Roddick, Mardy Fish và cặp đôi đương kim vô địch Wimbledon, anh em nhà Bryan, Bob và Mike.

Trong khi đó, dù không có tay vợt với 10 danh hiệu Grand Slam, Rafa Nadal trong đội hình nhưng Tây Ban Nha vẫn được đánh giá rất cao với sự góp mặt của David Ferrer và Fernando Verdasco. Năm ngoái chính những cái tên này đã đánh bại đội tuyển Pháp trước khi hành quân đến Stuttgart để gặp chủ nhà Đức.

Mardy Fish, tay vợt số 8 thế giới được kỳ vọng sẽ đem lại sự khởi đầu suôn sẻ cho đội chủ nhà bởi đối thủ của anh trong trận mở màn chỉ là Feliciano Lopez, tay vợt xếp hạng 31. Ngay sau đó, đồng đội của anh, tay vợt số 10 Andy Roddick sẽ phải đối mặt với đối thủ khó chơi, David Ferrer (hạng 6 thế giới). Bộ đôi Bob và Mike Bryan sẽ tiếp đón cặp Lopez và Fernando Verdasco, cặp đôi tốt nhất của Tây Ban Nha hồi năm ngoái trước khi Fish gặp Ferrer và Roddick gặp Lopez ở nội dung đấu chéo của đơn nam vào ngày chủ nhật.

“Tôi rất vui mừng khi được thi đấu tại đây, được phục vụ Tổ quốc là một vinh dự lớn lao”, Fish phát biểu trước các phóng viên sau lễ bốc thăm diễn ra vào ngày hôm qua trên đất Mỹ “Chơi vào thời điểm 2 giờ chiều chắc chắn cũng là một thuận lợi đối với tôi và tôi sẽ cố gắng tận dụng. Hơn nữa trong đội hình còn có Roddick, anh ấy sẽ chia sẻ với tôi do vậy tôi không cảm thấy bất kỳ áp lực gì. Và mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng và giành vé vào bán kết”.

Lopez cũng thuận tay trái như Fish, cả 2 cùng có mặt tại vòng tứ kết Wimbledon hồi đầu tháng này. Dù lạc quan thế nào thì cũng không thể phủ nhận những khó khăn khi đụng phải đối thủ xương xẩu như Tây Ban Nha, đội tuyển “xứ sở bò tót” luôn được coi là chướng ngại lớn nhất của bất cứ quốc gia nào muốn giành Davis Cup. Lopez cũng chính là người vừa loại Roddick tại vòng 3 Wimbledon vừa rồi, anh khiêm tốn nhận xét “Hiện tại, Mỹ là một đội tuyển rất mạnh và nếu vượt qua họ chắc chắn đó sẽ là một chiến thắng lớn của chúng tôi tại Davis Cup năm nay. Tây Ban Nha đã 4 lần vô địch Davis Cup, một thành tích tốt hơn bất cứ đối thủ nào. Và tôi tin tưởng rằng, dù không có Nadal thì những cái tên còn lại cũng không dễ bị bắt nạt chút nào”.

Zing
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới