NAM GIỚI » Tiêu khiển

Davis Cup: Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

Thứ hai, 11/07/2011 10:13

Đương kim vô địch Serbia sau khi dẫn trước 2-1 trong những ngày thi đấu đầu tiên đã khép lại cuộc so tài cùng Thụy Điển bằng những chiến thắng liên tiếp trong ngày thi đấu cuối cùng.

Những trận đánh đơn đầu tiên không phải thách thức gì quá lớn cho Serbia khi họ toàn thắng để vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng trong trận đánh đôi, một Novak Djokovic mỏi mệt sau chiến dịch Wimbledon ghép đôi cùng Nenad Zimonjic đã tỏ ra lạc điệu và để thua cặp vận động viên Simon Aspelin và Robert Lindstedt của nước chủ nhà.

Ngay sau đó, Serbia đã phải đón nhận một tin không vui khi Novak Djokovic gặp chấn thương đầu gối và buộc phải rút lui vì không muốn mạo hiểm. Mọi hi vọng của nhà đương kim vô địch lúc này đồn về phái Janko Tipsarevic cùng Victor Troicki bởi chỉ cần một trong hai tay vợt này có được kết quả tốt, Serbia sẽ lọt vào vòng bán kết. Nhưng Tipsarevic cùng Troicki thậm chí còn làm tốt hơn sự kì vọng khi cả hai đều có được chiến thắng. Trong khi Tipsarevic hạ Michael Ryderstedt 6-2, 7-5 và 6-3 thì Troicki có được thắng lợi khá may mắn khi Robert Lindstedt dính chấn thương trong séc thứ ba và xin bỏ cuộc. Trong trận đấu tại vòng bán kết, Serbia sẽ đối đầu cùng thử thách rất lớn mang tên Argentina. đội tuyển đến từ Nam Mỹ đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội với chiến thắng 5-0 trước Kazakhstan cùng đội ngữ những ngôi sao hàng đầu thế giới.

 

Tinthethao