NAM GIỚI » Tiêu khiển

Davis Cup: Pháp hoàn tất thắng lợi ngay trên sân khách

Thứ hai, 11/07/2011 10:16

Đương kim á quân của Davis Cup là đội tuyển Pháp đã vượt qua Đức một cách dễ dàng hơn rất nhiều so với những dự đoán từ giới chuyên môn.

Lực lượng của Pháp có phần nhỉnh hơn với những tay vợt tên tuổi như Gael Monfils, Jo Wilfried Tsonga hay Richard Gasquet nhưng Đức cũng có những tay vợt khá tiếng tăm như Florian Mayer, Philipp Petzschner hay Philipp Kohlschreiber. Chính vì thế, khán giả Đức rất mong đợi đội tuyển của họ sẽ làm được điều gì đó trên sân nhà tại Stutgart.

Nhưng hi vọng của Đức đã bị dội một gáo nước lạnh ngay từ những trận đấu đầu tiên khi Pháp toàn thắng và chắc chắn giành vé đi tiếp cho dù thúc thủ cả hai trận còn lại. Philipp Petzschner gỡ thể diện cho đội chủ nhà trong trận đấu cùng Michael Llodra với chiến thắng 6-3, 6-4. Nhưng ngay sau đó, Jo Wilfried Tsonga đưa mọi thứ trở lại trật tự cũ với chiến thắng 7-6, 7-6 trước Philipp Kohlschreiber. Đã có một chút thay đổi trong ngày thi đấu cuối cùng khi những trận đấu chuyển sang thể thức 3 séc thắng 2 chứ không còn là 5 séc thắng 3 như trong những ngày thi đấu trước đó. Pháp tỏ ra là một trong những đội tuyển có tinh thần tập thể tuyệt vời nhất sau những năm tháng chính chiến tại Davis Cup cùng nhau giữa các tay vợt dưới sự dẫn dắt của thủ quân Guy Forget. Minh chứng rõ ràng nhất là việc Gilles Simon dù đã bị loại nhưng vẫn có mặt trên khán đài tại Stutgart để cỏ vũ đồng đội thi đấu.

 

Tinthethao