NAM GIỚI » Tiêu khiển

Del Potro không ngủ quên trên chiến thắng

Thứ sáu, 11/03/2011 09:09

Sự trở lại của Juan Martin del Potro với làng quần vợt thế giới chỉ thực sự có ý nghĩa ở tháng Hai vừa qua, thời điểm mà anh đã bắt đầu tăng tốc sau thời gian “làm quen” khá lâu.

Juan Martin del Potro đã cầm vợt trở lại từ cuối mùa giải trước nhưng khoảng thời gian xa rời quần vợt khá lâu đã khiến anh “quên” mất một cuộc so tài thực sự là như thế nào. Tất cả đã được thể hiện rõ ràng bằng những thất bại liên tiếp trong mọi giải đấu mà anh tham dự. Với nhiều người mà nói, Juan Matrin del Potro không còn cơ hội trở lại bởi thứ quan trọng nhất là cảm giác bóng đã bị anh đánh mất.

Del Potro thúc thủ trước Nadal tại Indian Wells 2009. Ảnh: Life

Nhưng tay vợt người Arghentina đã bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu để tập trung vào công việc chính của mình: tập luyện liên tục, thi đấu liên tục và tìm lại những gì mình có. Anh đã có những bước tiến từ từ, từ chỗ thắng vài trận đấu đến việc lọt vào chung kết và đăng quang tại Delray Beach vừa qua là phần thưởng xứng đáng nhất cho những nỗ lực của del Potro.

Chiến thắng tại Delray Beach cũng giúp anh có cú đột phá lớn trên bảng xếp hạng ATP khi vươn từ vị trí thứ 258 lên 90. Del Potro sẽ có mặt tại indian Wells lần thứ ba trong sự nghiệp để cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch giải Masters 1000 đầu tiên trong năm. Trong quá khứ, anh từng lọt vào tứ kết giải đấu này năm 2009 và để thua trước Rafael Nadal. Hai năm trước đó, anh chỉ vào đến vòng hai và để thua trước Richard Gasquet của Pháp.

Phát biểu trên tờ nhật báo quê nhà La Nacion, del Potro cho biết: “Tôi đang rất bình tĩnh về mọi thứ. Tôi hạnh phúc vì những điều tốt đẹp đang dần đến nhưng tôi không cho phép mình dừng lại và thư giãn. Tôi cũng không cho rằng mình đã trở lại với phong độ như 2 năm trước đó. Chiến thắng là động lực, tôi sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ. Nhưng tôi cũng không quá huyễn hoặc, để trở lại sẽ cần thời gian rất dài, có thể là vài tháng, thậm chí là cả một mùa giải.”

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới