NAM GIỚI » Tiêu khiển

Dính chấn thương, Djokovic nghỉ nguyên tháng 10

Thứ sáu, 23/09/2011 08:20

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic nhiều khả năng phải làm khán giả hai Giải Quần vợt Trung Quốc mở rộng và Thượng Hải Masters vào tháng 10 tới để chuyên tâm điều trị chấn thương lưng.

Trả lời phỏng vấn báo giới Serbia vào hôm 20-9, Djokovic cho biết: “Tôi bị rách một phần cơ lưng và cần có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Thật khó có thể xác định thời gian phải nghỉ thi đấu. Mọi thứ chỉ được xác định cụ thể trong những ngày tới. Hiện tại chỉ có thể nói chắc chắn tôi không tham dự một hoặc hai giải đấu tiếp theo để tránh làm chấn thương nặng hơn”.

Djokovic đau đớn trong trận gặp Del Potro ở Davis Cup trên sân Belgrade Arena hôm Chủ nhật 18-9. Ảnh: Internet

Như vậy, Djokovic sẽ không thể có mặt tại Trung Quốc để bảo vệ chức vô địch China Open (vô địch hai năm liên tiếp 2009 và 2010) và nhiều khả năng làm khán giả cả giải Thượng Hải Masters (vô địch năm 2008). Đây là hai giải đấu lớn với tổng giá trị tiền thưởng lần lượt là hơn 3 triệu và 2 triệu USD.

Djokovic bắt đầu bị chấn thương lưng hành hạ ở set thứ tư trận chung kết giải US Open gặp Rafael Nadal vào đầu tuần trước. Dù phải hai lần nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế nhưng Djokovic vẫn không bỏ cuộc mà tiếp tục ra sân để đánh bại Nadal, qua đó lần đầu tiên đăng quang US Open trong sự nghiệp.

Vài ngày sau, Djokovic vẫn thi đấu dưới màu áo tuyển Serbia gặp Juan Martin Del Potro của Argentina tại bán kết Davis Cup. Khi đang đánh set thứ hai, chấn thương lưng tái phát buộc Djokovic phải xin bỏ cuộc và nhường quyền vào chung kết cho Del Potro cùng tuyển Argentina.

NLD.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới