NAM GIỚI » Tiêu khiển

Djokovic gặp may, Wozniacki thắng dễ ngày ra quân giải US Open 2011

Thứ tư, 31/08/2011 09:28

Hạt giống số 1 Novak Djokovic có màn ra quân thuận lợi hơn mong đợi tại giải US Open bởi chỉ mất 44 phút để ghi tên vào vòng 2 sau khi đối thủ Conor Niland bỏ cuộc giữa chừng vì ngộ độc thực phẩm.

Thực tế, Niland gặp khó chịu trong người trước khi trận đấu với Djokovic bắt đầu nhưng anh vẫn gắng gượng bước ra sân thi đấu. Điều này đã được niềm hy vọng của quần vợt Vương quốc Anh Andy Murray xác nhận: “Thể trạng của Niland rất xấu trong khoảng hai ngày qua. Bước ra sân thi đấu đã là một nỗ lực lớn của anh ấy”.

Djokovic không tốn nhiều sức lực nhờ đối thủ bỏ cuộc.

Đẳng cấp vốn đã thua kém rất nhiều so với Djokovic, nay lại hứng chịu chứng ngộ độc thực phẩm nên không có gì khó hiểu khi Niland sớm để tay vợt số 1 thế giới áp đảo khiến anh nhanh chóng chịu thua với tỉ số cách biệt 0-6 ở set thứ nhất. Tình hình trong set thứ hai cũng diễn ra không mấy khả quan đối với Niland. Thời điểm đang bị Djokovic dẫn trước với tỉ số 1-5, Niland xin trọng tài dừng trận đấu và chính thức rút lui, nhường quyền lọt vào vòng tiếp theo gặp người thắng trong cặp đấu giữa Pere Riba (TBN) hay Carlos Berlocq (Argentina) cho ngôi sao người Serbia. Cùng giành quyền đi tiếp giống Djokovic còn có các tên tuổi đáng chú ý khác như David Ferrer (5), Jo-Wilfried (11), Stanislas Wawrinka (14) hay Nicolay Davydenko. Trong khi đó, Mikhail Youzhny (16) gây thất vọng lớn khi thua trắng cả 3 set trước tay vợt không được xếp hạt giống Ernests Gulbis với các tỉ số 2-6, 4-6 và 4-6.

Wozniacki vẫn đang tìm kiếm danh hiệu vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Tại nội dung đơn nữ, “Nữ hoàng” Caroline Wozniacki dù nhận nhiều lời chỉ trích nhưng vẫn nhẹ nhàng vượt qua đại diện của TBN Nuria Llagostera Vives bằng chiến thắng 2-0 (6-3, 6-1) sau màn so tài kéo dài 80 phút.

“Bọn họ muốn nói gì thì nói nhưng sự thật tôi đang là tay vợt nữ số 1 thế giới”, Wozniacki đáp trả lại những lời chê bai trong buổi họp báo sau trận đấu. “Tôi từng vô địch nhiều giải đấu khác nhau và vẫn đang hoàn thiện bản thân mình. Mọi người có thể thấy tôi đang đi đúng hướng”. Tương tự Wozniacki, các hạt giống khác như Victoria Azarenka (4), Francesca Schiavone (7), Jelena Jankovic (9), Andrea Petkovic (10), Svetlana Kuznetsova (15) hay Ana Ivanovic (16) đều cùng nhau vượt qua vòng 1 dù không phải ai cũng có được thắng lợi dễ dàng. Kết quả gây ngạc nhiên nhất trong ngày thi đấu chính thức thứ hai giải US Open là việc ĐKVĐ Roland Garros Li Na sớm phải xách va li về nước sau khi bị Simona Halep của Romania khuất phục với tỉ số 0-2 (2-6, 5-7). 

TT&VH