NAM GIỚI » Tiêu khiển

Djokovic lần thứ 4 liên tiếp quật ngã Nadal

Thứ hai, 16/05/2011 14:26

Chỉ 1 tuần sau trận chung kết Madrid Masters, Rafael Nadal và Novak Djokovic lại gặp nhau ở trận tranh ngôi vô địch Rome Masters.

Sau khi mạch trận bất bại ở Madrid Masters bị chặt đứt, Nadal đang rất muốn trả lại món nợ đã vay cho Djokovic. Tại Rome Masters, Nadal cũng đang là một biểu tượng chiến thắng với 5 lần giành ngôi vô địch và thành tích ra sân 31-1. Thế nhưng, nỗ lực đó của Nadal đã không thể vượt qua được Djokovic. Chỉ mất 2 set và 1 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu, Djokovic đã đánh bại Nadal với tỉ số 6-4 6-4.

Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp trong mùa giải này, 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay gặp nhau trong những trận chung kết, và Nole đều giành chiến thắng. Đó là một kì tích trước nay chưa có ai có thể làm được. Đặc biệt hơn nữa, Nole cũng là tay vợt đầu tiên trên thế giới đánh bại Nadal 2 lần liên tiếp trên mặt sân đất nện.

Trước khi bước vào trận đấu này với Nadal, Djokovic còn không có đủ 24 giờ để hồi phục thể lực sau cuộc chạy đua marathon với Andy Murray ở bán kết (kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ). Tuy nhiên, cách đách của Nole đã khiến Nadal gặp rất nhiều vất vả. Trong khi tay vợt người Tây Ban Nha thường dùng những cú đánh có điểm rơi để giữ bóng trong sân, thì Djokovic luôn sử dụng những đường bóng căng thẳng đi sát rạt mép lưới. Nhờ vậy, Djokovic luôn chiếm thế thượng phong mỗi khi Nadal cứu bóng thành công.

Tại Madrid Masters, đã có ý kiến cho rằng mặt sân ở Madrid không phải là loại sân đất nện tiêu chuẩn, giống như ở Roland Garros. Thế nhưng tại Rome Masters (chất lượng sân đấu tương đương Roland Garros), Djokovic đã không cho Nadal một cơ hội báo thù. Điều đó cho thấy, Nole đã và đang trở thành một đối thủ thực sự đáng gờm của Nadal trên mặt sân đất nện, đặc biệt là trong hành trình chinh phục Roland Garros ở tuần tới.

Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới