NAM GIỚI » Tiêu khiển

Djokovic và tham vọng số 1 thế giới

Thứ tư, 09/03/2011 11:02

Với phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa giải, Nole đang đặt quyết tâm rất cao trong việc hạ bệ Federer và Nadal.

Theo BXH mới công bố trong tuần vừa qua của ATP, Rafael Nadal tiếp tục ngự trị trên ngôi vương với 12 390 điểm, bỏ xa cả hai người xếp sau là Federer 7965 điểm và Djokovic 7800 điểm. Như vậy Nadal đã có được 87 tuần đứng đầu thế giới, xếp thứ 8 trong danh sách các tay vợt đứng số 1 nhiều nhất (sau Pete Sampras -286 tuần, Roger Federer -285, Ivan Lendl -270, Jimmy Connors -268, John McEnroe -170, Bjorn Borg -109 và Andre Agassi -101).

Với khoảng cách điểm số khá lớn như vậy, “Bò tót” hoàn toàn có thể giữ vững ngôi vị của mình trong vòng vài tháng tới trước khi lo nghĩ tới sự lăm le của các đối thủ. Bất chấp rất khó khăn nhưng Djokovic lại đang tràn đầy tự tin đặt mục tiêu vươn lên vị trí số 1: “Tôi biết được rằng mình có thể làm được nhiều điều hơn nữa. Mục tiêu của tôi không phải là vị trí số 2 thế giới. Tôi đang chơi bóng ở phong độ đỉnh cao nhất và cảm thấy rất mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì thế tôi tràn đầy quyết tâm cải thiện thành tích ở Indian Wells và Miami”.

Djokovic đang đạt phong độ cao

2 giải đấu ở Mỹ sẽ mở màn cho hệ thống Masters 1000 của mùa giải 2011 và để có được thể lực tốt nhất, Djokovic đã xin rút lui khỏi ĐT Serbia tại Davis Cup, qua đó cho thấy tham vọng cá nhân rất lớn của Nole. Với chỉ 165 điểm kém hơn Federer, tay vợt Serbia đang tràn trề cơ hội vươn lên vị trí số 2 thế giới ngay tại Indian Wells nếu anh giành chức vô địch hoặc tiến sâu hơn 1 vòng so với “Tầu tốc hành”.

Đây được xem là bước đầu tiên trong chiến lược hạ bệ cặp Nadal – Federer của Djokovic và nếu chứng kiến những gì anh đã thể hiện kể từ đầu năm 2011, chẳng mấy ai dám nghi ngờ. Nole hiện đang dẫn đầu bảng thành tích của mùa giải này với 12 chiến thắng, chưa nếm mùi thất bại, đồng thời giành 2 chức vô địch Úc mở rộng và Dubai. Cũng chính tại 2 giải đấu đó, Djokovic đã 2 lần đả bại Federer (1 bán kết và 1 chung kết) và tất nhiên Nole rất muốn một lần đánh bại đối thủ để “danh chính ngôn thuận” lấy vị trí thứ 2.

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới