NAM GIỚI » Tiêu khiển

Fed Cup 2011, Italia thành cựu vô địch: Thiếu tinh thần dân tộc

Thứ ba, 19/04/2011 10:47

Rất tức giận sau khi đội nhà thua trắng 0-5 tại Moskva và chính thức trở thành cựu vô địch tại Fed Cup 2011, Roberta Vinci đã chỉ trích các tay vợt chủ chốt của ĐT đã thiếu tinh thần dân tộc.

Italia bị loại sớm ở FED Cup 2011-Ảnh Getty

Vinci tức giận không hề vô cớ. Ngay trước chuyến làm khách được dự báo hết sức khó khăn tới Moskva, hai trụ cột của ĐT Ý là Francesca Schiavone (hạng 4 WTA) và Flavia Pennetta (20) lần lượt xin rút lui vì muốn tập trung cho sự nghiệp cá nhân. Rốt cuộc, những nhà ĐKVĐ đành tung những phương án phụ như Vinci, Errani, và Brianti vào sân. Không có gì ngạc nhiên khi đội hình chắp vá ấy dễ dàng thua trắng cả 5 trận (4 đơn, 1 đôi) trước một đội tuyển rất đồng đều với Zvonareva, Kuznetsova, Pavlyuchenkova và Marakova.

"Nếu họ không muốn tham dự, đó là chuyện của họ. Tôi không quan tâm đến Schiavone và Pennetta vì họ không còn trong đội. Bây giờ, tôi là số một, và Sara (Errani) là số hai". Vinci trả lời như thế trong buổi họp báo trước trận bán kết. Schiavone tuyên bố thẳng thừng là muốn giữ sức cho nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Roland Garros, còn Pennetta thì viện cớ chấn thương bả vai. Thất bại của người Ý đã nằm trong dự liệu một phần vì họ quá yếu, một phần vì đối thủ quá mạnh và tràn đầy khao khát. Nga, từng vô đich Fed Cup 4 lần trong giai đoạn 2004-08, đã lọt vào trận chung kết đầu tiên sau 3 năm, và đối thủ cuối cùng của họ sẽ là CH Czech, ĐT đã hạ Bỉ (không Kim Clijsters - chấn thương) với tỷ số 3-2 ở trận bán kết còn lại.

Trận chung kết Fed Cup 2011 sẽ được tổ chức trong hai ngày mùng 5 và 6 tháng 11 tại Moskva. Với lợi thế sân nhà, cùng lực lượng vượt trội, các cô gái Nga đang tràn đầy cơ hội đăng quang 1 lần nữa ở giải đấu này.

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới