NAM GIỚI » Tiêu khiển

Federer cay đắng rời giải Rome Masters

Thứ sáu, 13/05/2011 15:08

Cựu số một thế giới R. Federer tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi sớm nói lời từ biệt giải Rome Masters ngay tại vòng 3 khi để tay vợt dưới cơ R. Gasquet lội ngược dòng đánh bại 2-1.

Tổng cộng 9 lần gặp nhau trước đây thì có đến 8 lần, Federer giành thắng lợi trước “đàn em” Gasquet. Thế nhưng, cục diện đã đảo chiều trong lần chạm trán thứ 10 khi mà “tàu tốc hành” bắt đầu có dấu hiệu ở bên kia sườn dốc sự nghiệp thì việc đối mặt với một tay vợt trẻ, khỏe hơn (Gasquet kém Federer 5 tuổi), tay vợt từng 16 lần đăng quang các kỳ Grand Slam đã không thể tái diễn các chiến tích trong quá khứ.

Nụ cười gượng gạo của Roger Federer sau thất bại trước Richard Gasquet

Trong màn giao tranh kéo dài 2 giờ 16 phút này, Federer dù có khởi đầu thuận lợi vẫn không thể áp đảo đối thủ người Pháp như thường lệ để rồi đành ngậm ngùi thua ngược sau hai loạt tie-break liên tiếp. Federer có lẽ nên tự trách bản thân mình bởi đã phạm quá nhiều sai lầm (47 lỗi đánh hỏng). Vì thế, tuy có số lần ăn điểm trực tiếp trội hơn Gasquet (44 so với 40), anh cũng đành ngậm ngùi chịu gác vợt. Như vậy, kể từ chức vô địch tại Qatar Open hồi đầu năm 2011, Federer liên tục chìm sâu trong khủng hoảng khi đã gần 4 tháng trôi qua, anh chưa một lần tiến lên bục vinh quang bất cứ giải đấu nào. Với những gì đã xảy ra, hy vọng trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ATP của Federer trở nên mịt mờ cũng như tham vọng thêm một lần lên ngôi tại Grand Slam càng thêm xa vời.

“Tàu tốc hành” trình diễn phong độ nhạt nhòa suốt nhiều tháng qua

Trận thua của Federer cũng là bất ngờ duy nhất tại ngày thi đấu thứ sáu giải Rome Masters bởi các tay vợt hàng đầu khác đều dễ dàng ghi tên mình vào tứ kết: N. Djokovic hạ gục S. Wawrinka 2-0 (6-4, 6-1), A. Murray khuất phục P. Stacare 2-0 (6-2, 6-3)... Ở nội dung đơn nữ, C. Wozniacki đả bại Y. Wickmayer 2-0 (6-1, 7-6) để hội ngộ cùng Li Na, M. Sharapova tại vòng 8 tay vợt mạnh nhất.

NLD.com.vn