NAM GIỚI » Tiêu khiển

Federer “cười khẩy” trước những nhận xét thiếu công bằng

Thứ sáu, 25/03/2011 09:32

Roger Federer đã nhún vai và thậm chí không thèm đáp trả lại những nhận định cho rằng anh đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp sau ba thất bại liên tiếp trước Novak Djokovic.

Với danh hiệu tại Indian Wells vừa qua, Novak Djokovic đã kéo dài chuỗi trận bất bại của anh trong mùa giải mới lên con số khó tin 18 và “tiện tay” đoạt tiếp vị trí số hai thế giới mà Federer đang nắm giữ. Chính vì thế, tay vợt người Thụy Sĩ chỉ được chọn làm hạt giống số 3 tại Miami sắp tới và được xếp chung nhánh đấu cùng Rafael Nadal.

Khi được yêu cần đưa ra nhận xét về nhận định rằng thời kì thống trị quần vợt của mình đã qua đi, Federer chỉ trả lời ngắn gọn: “Điều đó phụ thuộc vào những người đã nói ra mà thôi.”

Anh tiếp lời: “Tôi không biết sẽ có 5% hay thậm chí là 95% số người đã nói như thế. Nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến tôi cả nếu sự thật có người nói như thế. Tôi vẫn tin rằng mình đã có 6 tháng tuyệt vời cùng quần vợt.”

“Tôi tự nhận thấy mình đang chơi tốt. Và bây giờ, Novak có vẻ đang vào phom hơn những tay vợt khác. Điều đó là bình thường. Tôi đã từng bị hoài nghi rất nhiều trong những giai đoạn trước của sự nghiệp sau thất bại trước Rafa, Murray hay thậm chí từ thời Agassi và cả Hewitt nữa. Thất bại là một phần của cuộc chơi.”

Tại Miami, Federer sẽ bắt đầu cuộc chơi từ vòng đấu thứ hai sau khi được miễn thi đấu trận đầu tiên. Anh sẽ gặp người chiến thắng trong cặp đấu giữa Radek Stepanek và Fabio Fognini.

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới