NAM GIỚI » Tiêu khiển

Federer gác vợt vào đúng ngày sinh nhật?

Chủ nhật, 07/08/2011 00:35

Ngày 8/8 tới đây Roger Federer sẽ bước sang tuổi 30. Trước một dấu mốc mới trong cuộc đời và sự nghiệp, “tàu tốc hành Thụy Sĩ” lại đang phải đối diện với sự nghi ngờ của một bộ phận người hâm mộ, rằng anh sẽ quyết định giải nghệ…

Trong 6 giải Grand Slam gần đây nhất, Federer đều phải đứng nhìn 2 “đàn em” Rafael Nadal và Novak Djokovic thay nhau chiếm hữu các danh hiệu danh giá nhất trong năm. Hệ quả là hiện tại tay vợt người Thụy Sĩ đã đánh mất vị trí số Một thế giới lần lượt vào tay Nadal, rồi Djokovic, và tụt xuống vị trí thứ 3.

Roger Federer. Ảnh: Internet

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, nhiều người không tin Federer sẽ đăng quang tại Grand Slam cuối cùng của năm 2011. Trong trường hợp đó, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2002, “Fedex” không giành được một Grand Slam nào trong một mùa giải.

Viễn cảnh ảm đạm đó, cộng với việc Federer đang chuẩn bị bước sang tuổi 30 và sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ trẻ khỏe hơn như Nadal, Djokovic đã khiến một bộ phận người hâm mộ tin rằng huyền thoại người Thụy Sĩ sẽ sớm giải nghệ.

Tuy nhiên, Federer lại không hề có suy nghĩ như vậy. Trước thềm giải Rogers Cup Masters, tay vợt đã giành tổng cộng 16 Grand Slam đã chia sẻ suy nghĩ của mình với báo giới: “Tôi vẫn đang cảm thấy hài lòng với bản thân. Chắc chắn tôi muốn được trở lại vị trí số một. Nhưng vị trí số 3 cũng không khiến tôi cảm thấy bực bội.”

“Tôi đã lên kế hoạch tham dự Olympic cho năm tới (2012). Còn việc tôi chuẩn bị bước sang tuổi 30, thì đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Thú thực, tôi muốn mình ở độ tuổi này hơn là trẻ lại, bởi tôi đã tích lũy được thêm rất nhiều kinh nghiệm và hiểu biết. Với tôi, đây là một thời khắc thật sự thú vị.”

Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới