NAM GIỚI » Tiêu khiển

Federer khao khát kéo dài sự nghiệp

Thứ tư, 04/05/2011 09:12

Mặc dù chỉ giành được duy nhất một danh hiệu tính đến thời điểm này của mùa giải 2011, Roger Federer vẫn cho rằng anh đã thi đấu tốt và hài lòng về những gì đã thể hiện.

Phát biểu tại Madrid khi đến để tham dự giải quần vợt Madrid Masters, ngôi sao từng 16 lần vô địch Grand Slam cho biết: “Chỉ khi bạn đi đến một thứ đẳng cấp cao trong quần vợt, động lực sẽ luôn tràn trề và không bao giờ hết. Tôi hi vọng mình sẽ tiếp tục thi đấu thêm một thời gian dài nữa.”

Danh hiệu duy nhất của Federer được tay vợt người Thụy Sĩ giành được vào tháng Một tại Doha Championships. Anh đã vượt qua Nikolay Davydenko trong trận chung kết một cách rất dễ dàng sau khi tay vợt người Nga đã bất ngờ loại kì phùng địch thủ Rafael Nadal trong trận bán kết. Thành tích thi đấu của Federer là khá tốt với 24 chiến thắng và 5 thất bại nhưng đáng tiếc rằng danh hiệu là thứ mà Federer không thể có được kể từ thất bại tại Australian Open. Bên cạnh đó, ngôi sao người Thụy Sĩ cũng đánh mất ngôi vị số hai thế giới vào tay Novak Djokovic, người vẫn đang bất bại trong mùa giải 2011 tính đến thời điểm này. Federer trần tình về khoảng thời gian đã qua: “Tôi đã chiến đấu vất vả ở Dubai và để thua Djokovic trong trận chung kết. Mọi thứ khả quan hơn ở Miami cho đến khi tôi gặp Nadal và để thua. Bây giờ tôi đã sẵn sàng để chinh phục Madrid Masters và hàng loạt những giải đấu khó nhằn cho đến tận khi Wimbledon khởi tranh.”

Tinthethao