NAM GIỚI » Tiêu khiển

Giải Mỹ mở rộng 2011: Suất đặc cách cho Serena

Thứ sáu, 22/07/2011 14:36

Giải quần vợt Mỹ mở rộng chưa khởi tranh nhưng những tin tức nóng hổi của nó đã hâm nóng báo chí từ vài ngày qua đặc biệt là sự xuất hiện của cựu số 1 thế giới Serena Williams.

Thông thường, chỉ có 105 tay vợt đầu tiên mới có thể trực tiếp tham gia giải đấu. Ngôi sao này phải nghỉ thi đấu đến hơn sáu tháng trong năm ngoái vì chấn thương và tình trạng sức khỏe nên cô có quyền sử dụng điều kiện bảo vệ thứ hạng đặc biệt để góp mặt trong tám giải đấu, bao gồm một kỳ Grand Slam, theo thông báo từ Hiệp hội Quần vợt Mỹ ngày 20-7. Quyền này cho phép cô em nhà Williams tham dự được 8 giải đấu trong đó bao gồm 1 giải Grand Slam.

Serena Williams - Ảnh Getty

"Tôi đang ở vào thế không có gì để mất. Tôi nghĩ chính trong những hoàn cảnh này, con người ta mới mạnh mẽ nhất. Tôi đã nghỉ một thời gian dài nhất trong sự nghiệp. Trước mắt là rất nhiều thách thức nhưng bác sĩ cho biết sức khỏe của tôi đã ổn định trở lại và tôi tràn trề tự tin bước vào giải đấu sân nhà." Serena phát biểu trong một cuộc họp báo tại New York để chuẩn bị cho giải đấu tennis đồng đội thế giới. Mới đây, Serena Williams xác nhận sẽ chuẩn bị thật tốt cho Mỹ mở rộng 2011 bằng việc tham dự giải đấu Rogers Cup tại Canada được tổ chức 8-8 tới.

Được biết, giải Grand Slam cuối cùng trong năm hiện thời đã có 97 suất tham dự bao gồm nhà đương kim vô địch Kim Clijsters, nhà vô địch Wimbledon Petra Kvitova, tay vợt người Trung Quốc vừa đoạt danh hiệu Roland Garros- Lina. Sự xuất hiện của những tên tuổi gạo cội làng banh nỉ cùng những ngôi sao mới lên hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho giải đấu.

Mỹ mở rộng 2011 chính thức được khởi tranh vào ngày 29 tháng 8 năm nay với biến đổi về tiền thưởng kỉ lục nhằm tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn. Ban tổ chức đã quyết định định tăng tổng số tiền thưởng năm nay lên thành 23,7 triệu USD. Theo đó, số tiền dành cho các tay vợt vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ vào khoảng 1,8 triệu USD.

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới