NAM GIỚI » Tiêu khiển

Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011: Thuận lợi cho Djokovic

Thứ sáu, 26/08/2011 11:17

Ngày 25-8 đã diễn ra lễ bốc thăm Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011 tại Trung tâm quần vợt quốc gia Billie Jean King ở New York, Mỹ.

Lá thăm may mắn đã mang đến cho Djokovic một lộ trình khá thuận lợi khi chỉ gặp tay vợt không mạnh ở các vòng đầu. Tiếp đó, đường vào bán kết mở rộng thênh thang với Djokovic khi đối thủ khó chịu nhất chỉ có thể là hai tay vợt người Pháp Richard Gasquet (hạt giống số 13) hoặc Gael Monfis (hạt giống số 7). Đây là những tay vợt ít khi gây được khó khăn cho Djokovic.

Djokovic gặp thuận lợi tại Mỹ mở rộng.

Điều này giúp Djokovic tiết kiệm được nhiều sức lực chuẩn bị cho đối thủ nhiều duyên nợ Federer ở bán kết. Hiện nay Federer là tay vợt duy nhất trong năm thắng được Djokovic một cách sòng phẳng. Trong khi đó trận thua còn lại của Djokovic trong năm là trước Murray ở chung kết Cincinnati Masters, nguyên nhân chính là do anh chấn thương.

Chính Djokovic đã đánh bại Federer ở bán kết giải này năm ngoái trước khi thua Nadal ở chung kết. Vấn đề người hâm mộ quan tâm là chấn thương của Djokovic có kịp hoàn toàn hồi phục giúp anh chơi với phong độ tốt nhất hay không.

Có mặt tại lễ bốc thăm, Nadal phát biểu: “Djokovic hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị số 1 thế giới trong năm 2011. Rất khó có tay vợt nào có thể lập lại thành tích của anh ấy. Tuy nhiên, điều đó không khiến tôi lo lắng bởi điều tôi quan tâm chỉ là những trận đấu cụ thể tại giải”.

Việc Serena bị xếp làm hạt giống số 28 mang đến sự thú vị cho giải nữ.

Ở giải đơn nữ, việc tay vợt chủ nhà Mỹ Serena Williams bị xếp hạt giống số 28 vô tình tạo ra sự hào hứng cho người hâm mộ bởi sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn ngay những vòng đầu. Rơi vào nhóm 3, Serena nhiều khả năng phải đối đầu với hạt giống số 4 người Belarus Victoria Azarenka ở vòng 3, tiếp đó là Li Na (hạt giống số 6) ở tứ kết, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki ở bán kết.

Trong khi đó, nửa nhánh dưới lại nhẹ nhàng hơn cho tay vợt hạt giống số 2 Vera Zvonareva (Nga) khi đối thủ lớn chỉ có thể là người đồng hương Maria Sharapova ở vòng bán kết.

TT&VH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới