NAM GIỚI » Tiêu khiển

Hạ gục Rafael Nadal, Djokovic lần đầu tiên vô địch Wimbledon

Thứ hai, 04/07/2011 04:47

Những gì mà Djokovic tuyên bố trước khi Wimbledon bắt đầu đã trở thành sự thật. Tay vợt người Serbia đã quật đổ tượng đài Rafael Nadal để giành chức vô địch Grand Slam thứ hai của anh trong năm.

Séc đấu đầu tiên của trận chung kết đã diễn ra khá cân bằng khi các tay vợt đều giao bóng rất ổn định và đạt tỉ lệ giành điểm rất cao ở lần giao bóng đầu tiên. Nhưng Nadal tỏ ra thua sút Djokovic ở khả năng giao bóng lần hai và mất break trong break point duy nhất mà anh phải đối mặt. Tay vợt người Serbia giành chiến thắng sát nút 6-4 trong séc đấu này.

Nadal bất lực trước sức mạnh của Djokovic. Ảnh: Getty

Thừa thắng xông lên, Djokovic càng đánh càng hay trong séc thi đấu thứ hai và áp đảo Rafael Nadal ở mọi cú, quả. Anh giành đến 2 break trong khi Nadal bất lực trong việc tìm kiếm cơ hội từ những lượt giao bóng của đối phương. Djokovic tung ra đến 13 cú winner trong khi chỉ mắc vỏn vẹn 2 lỗi tự đánh bóng hỏng để kết thúc séc đấu này bằng cách biệt khó tin 6-1. Bản lĩnh của một nhà đương kim vô địch buộc Nadal phải vùng dậy trong séc thứ ba để tìm kiếm cơ hội lật ngược tình thế. Djokovic bất ngờ đánh mất khả năng trả giao bóng tuyệt vời của anh trong séc đấu này và để Nadal dễ dàng giành điểm trong những lượt cầm giao bóng. Bên cạnh đó, anh lại mắc rất nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng và mất 2 break, dẫn đến việc để thua 6-1. Chiến thắng dễ dàng này của Nadal có lẽ cũng bắt nguồn từ việc Djokovic đã “buông” sớm để dành sức cho séc thứ tư quyết định.

Djokovic ăn mừng sau một pha ghi điểm thành công. Ảnh: AP

Đúng như dự đoán, tay vợt người Serbia nhanh chóng trở lại bằng một break để vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng Nadal vẫn kiên trì bám trụ như thường thấy để đòi lại break và đưa séc đấu về lại thế cân bằng. Mặc dù vậy, Djokovic vẫn có được thêm một break quyết định trong game thứ tám để vượt lên dẫn trước 5-3 và giao bóng thành công ngay trong game tiếp theo kể giành chiến thắng và kết thúc giấc mơ bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của Rafael Nadal. Với chiến thắng 6-4, 6-1, 1-6 và 6-3 trước Rafael Nadal, Novak Djokovic đã lần đầu tiên đăng quang tại Wimbledon và tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ của anh trong mùa giải 2011 với chỉ một thất bại duy nhất trước Federer tại Roland Garros. Niềm vui của Djokovic càng thêm trọn vẹn khi anh sẽ chính thức bước lên ngôi vị số một thế giới trong bảng xếp hạng được công bố vào thứ Hai tới.

Tinthethao