NAM GIỚI » Tiêu khiển

Hạ Roddick, Nadal hẹn Murray tại bán kết US Open

Thứ bảy, 10/09/2011 09:09

Hạt giống số 2 Rafael Nadal trình diễn một phong độ thuyết phục khi đánh bại cựu vô dịch Andy Roddick với tỉ số 3-0 (6-2, 6-1, 6-3) đầy ấn tượng để lọt vào bán kết giải US Open gặp Andy Murray.

Tổng cộng, Nadal mất 1 giờ 53 phút để vượt qua Roddick. Kết quả này còn giúp bò tót TBN giữ vững được thành tích chưa thua bất cứ set nào tại giải US Open năm nay, điều mà ngay cả những kình địch như Novak Djokovic hay Roger Federer cũng không thể đạt được.

Nhập cuộc chủ động, Nadal không mất quá nhiều thời gian để đẩy Roddick vào thế phải chống đỡ vất vả. Bằng việc tung ra những cú đánh thuận tay chuẩn xác, Nadal sớm vươn lên dẫn trước 4-0 trước khi khép lại set đầu tiên với tỉ số 6-2.

Chiến thắng thuyết phục giúp Nadal tự tin hướng đến đại chiến với Murray.

Kịch bản trong set thứ hai diễn ra cũng gần như tương tự bởi Roddick chỉ có thể rút ngắn cách biệt xuống 1-2 để rồi thua liền cả 4 game sau đó và phải chịu gác vợt với tỉ số 1-6.

Tình hình cũng không khá hơn là bao cho Roddick khi bước vào set thứ ba bởi anh nhanh chóng bị Nadal bỏ xa đến 0-3. Dù sau đó nỗ lực để vùng lên và thắng 3 game nhưng chẳng thể giúp Roddick tránh khỏi thất bại 3-6.

Nhìn chung, Roddick vẫn phát huy được sở trường là các pha giao bóng mạnh sấm sét, có lúc lên tới 137 dặm/giờ. Tuy nhiên, trước lối chơi toàn diện của đối thủ, Roddick đành ngậm ngùi nhường lại tấm vé đi tiếp cho “ông vua” sân đất nện.

Cùng chung niềm vui với Nadal còn có đại diện của Scotland Murray. Chạm trán một niềm hy vọng khác của nước chủ nhà là John Isner, niềm hy vọng của vương quốc Anh phải căng sức ra suốt 3 giờ 24 phút mới có thể khuất phục được tay vợt được mệnh danh là “máy giao bóng”.

Theo thống kê, Isner đã có tổng cộng 17 cú aces nhưng Murray cũng chẳng chịu kém cạnh với con số tương ứng là 14. Song, nếu xét về số pha tự đánh lỗi thì Isner lại “trội” hơn hẳn (54-20), đó cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến anh phải nhận kết cục thua trận. 

NLD.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới