NAM GIỚI » Tiêu khiển

Hạt giống thẳng tiến, Federer cảnh báo

Thứ tư, 09/11/2011 16:00

Một số trận đấu tại vòng 2 Paris Master đã diễn ra và chưa có bất ngờ xuất hiện.

Trận đấu đáng chú ý nhất đã diễn ra ở vòng 2 Paris Master đó là cuộc đọ sức giữa hạt giống số 5 Berdych và tay vợt người Tây Ban Nha – Verdasco. Kết quả sau 2 set, Berdych đã giành quyền đi tiếp với các chiến thắng 6-3, 7-5.

Trong một trận đấu khác, hạt giống số 6 Tsonga cũng đã dễ dàng đánh bại Guillermo Garcia-Lopez sau 2 set với các tỉ số 6-3, 6-4.

Sau đây là các kết quả cụ thể đã diễn ra tại vòng 2 Paris Masters:

 Tomas Berdych (5) - Fernando Verdasco 6-3, 7-5  Jo-Wilfried Tsonga (6) - Guillermo Garcia-Lopez 6-3, 6-4  Andy Roddick (13) - Julien Benneteau 6-4, 6-4  

 Richard Gasquet - Kevin Anderson 6-4, 7-6 (7-4)

Tsonga đã chắc chắn giành quyền dự ATP World Tour Finals

Được biết, chiến thắng của Tsonga có một ý nghĩa cực kì quan trọng với tay vợt người Pháp. Theo đó, Tsonga đã có chiến thắng thứ 50 ở mùa giải năm nay (50-21), qua đó giúp anh chắc chắn có suất dự ATP World Tour Finals sẽ khởi tranh vào ngày 20/11 tới đây.

Djokovic chưa quyết định dự Paris Masers hay không: Tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa quyết định anh có tham dự Paris  Masters hay không vì vẫn chưa bình phục chấn thương vai gặp phải ở bán kết Basel Open. Nếu quyết định thi đấu, Nole sẽ gặp tay vợt người Croatia - Ivan Dodig tại vòng 2 trong ngày hôm nay.

Lời cảnh báo từ Federer: Cho dù Andy Murray mới được đánh giá là ứng cử viên nặng ký hơn của ngôi vô địch tại Paris - dựa trên phong độ gần đây của tay vợt người Scotland này (Murray đang có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp, đó cũng là 3 danh hiệu liên tiếp, sau US Open, nếu tính từ đầu mùa hè cho đến nay, Murray đã thắng 24/25 trận), Roger Federer lại đang có những “cảnh báo” mới nhất đến với người đã giật ngôi số 3 thế giới khỏi tay của anh.

Thông điệp “cảnh báo” được Federer gửi đi theo 2 cách, cách đầu tiên là ngôi vô địch ở giải Thụy Sĩ trong nhà - diễn ra tại Basel, quê nhà của Federer - và cách thứ 2 bằng một tuyên bố rất mạnh mẽ của Federer ngay bên thềm Paris Masters 2011. Federer nói: “Tôi đang cảm thấy rất sẵn sàng, hoàn toàn sung sức và… nổi giận đùng đùng, hãy cứ tin là như vậy đi! Đây là cú hích cuối cùng của mùa giải, và tôi đã sẵn sàng cho trận đánh lớn cuối cùng này. Mọi chuyện bắt đầu trở nên tuyệt vời hơn khi mùa giải bước vào mùa thu, tôi nghĩ rằng việc rút lui khỏi một số giải đấu (Federer đã rút lui khỏi Tour đấu châu Á) đã mang lại thành quả.

Tôi hiện có những mục tiêu, tham vọng khác hơn các chàng trai trẻ đang vây bọc xung quanh. Tôi cần có nhiều thời gian riêng tư hơn, không chỉ để cho cơ thể phục hồi sức khỏe mà còn để cân bằng trạng thái tâm lý bằng việc ở bên cạnh người thân và bạn bè. Vẫn còn rất nhiều giải đấu sẽ diễn ra từ đây cho đến cuối mùa, và cả một mùa giải 2012 dài hơi trước mắt. Tôi muốn là một hiểm họa đối với mọi tay vợt ở bất kỳ giải đấu nào mà tôi tham gia!”.

Không có Rafael Nadal, cả Novak Djokovic cũng đang trong trạng thái “nửa nạc nửa mở”, Paris Masters 2011 sẽ là cuộc cạnh tranh “nho nhỏ” giữa Federer - người đang muốn chứng minh tuy anh mất ngôi hạng 3 ATP nhưng vẫn… dư sức nằm trong Top 3 thế giới và Murray - người cũng muốn chứng minh anh thật sự là một tay vợt thuộc Top 3 thế giới, đồng thời khẳng định Federer không phải là một trong những khắc tinh của anh. Hãy chờ xem cuộc đấu tay đôi này…

24h