NAM GIỚI » Tiêu khiển

Hậu BNP Paribas Open: Nhạt nhòa Fed-Ex!

Thứ năm, 24/03/2011 10:44

Trang thông tin thể thao của Yahoo là Busted Racquet đã chọn ra danh sách 5 điều tích cực và 5 điều thất vọng nhất để nói về BNP Paribas Open, giải Masters đầu tiên của mùa giải.

Những dấu ấn tích cực: 1. Novak Djokovic – Tay vợt vừa vượt qua Federer để leo lên vị trí thứ hai thế giới xứng đáng với vị trí đầu tiên sau màn trình diễn không thể chê vào đâu được tại giải. Anh đang nắm giữ chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp, trong đó có cú hat-trick toàn thắng trước Federer và việc đả bại Rafael Nadal ở trận chung kết vừa qua. Việc Djokovic có thể tiếp tục thi đấu bùng nổ và chiếm lấy ngôi vị số một thế giới của Rafael Nadal hay không đang là chủ để nóng bỏng nhất của làng banh nỉ thế giới.

2. Caroline Wozniacki – Danh hiệu thứ 14 trong sự nghiệp và thứ 5 của các giải Premier tại Indian Wells đã giúp cô kéo dài khoảng cách điểm số với người bám sát phía sau là Kim Clijsters. Chức vô địch này cũng khiến báo giới phải “ngậm miệng” với câu hỏi quen thuộc rằng liệu Wozniacki có xứng đáng với vị trí số một thế giới hay không. 3. Marion Bartoli – Dù để thua Wozniacki trong trận chung kết nhưng chí ít cô cũng ăn được một séc từ tay vợt số một thế giới. Bên cạnh đó, thành tích ấn tượng tại giải cũng giúp Bartoli thẳng tiến vào top 10 tay vợt nữ hàng đầu thế giới. 4. ABC/ESPN – Quần vợt lần đầu tiên trở lại hệ thống phát sóng của kênh truyền thông khổng lồ nói trên kể từ năm 2003. Và không thể tuyệt vời hơn khi Indian Wells 2011 đã chứng kiến những trận đấu tuyệt vời như cuộc so tài giữa Nadal cùng del Potro, Djokovic cùng Federer hay cả hai trận chung kết đầy cảm xúc ở cả nội dung đơn nữ và đơn nam. 5. Ryan Harrison – Chí ít thì nước chủ nhà cũng có điều để tự hào khi tài năng trẻ của họ đã đánh bại được Milos Raonic – ngôi sao trẻ “hot” nhất của quần vợt thế giới hiện tại. thành tích này cũng giúp Harrsion vọt lên vị trí 130 trên bảng xếp hạng ATP, cao nhất trong sự nghiệp của anh.

Những sự thất vọng: 1. Roger Federer – Không còn cái tên nào xứng đáng hơn để xếp vị trí đầu tiên trong danh sách những thất vọng đáng nói nhất tại Indian Wells. Federer lại tiếp tục để thua Novak Djokovic dù anh cũng thừa nhận rằng đã nỗ lực hết mình. Những cú trái tay của Federer từng khiến bao người mê đắm đã không còn sự ổn định như ngày nào và số lỗi từ những quả đánh này nhiều không kể xiết.

2. Maria Sharapova – Masha đã để thua Caroline Wozniack itrong trận chung kết. Đó không phải là điều gì quá lạ lùng, nhưng cách cô để thua dễ dàng 6-1, 6-2 thực sự khiến nhiều người phải lo ngại. Đặc biệt hơn sau những trận đấu đầu tiên khá hoàn hảo, Sharapova lại để thua quá nhanh. Lại một lần nữa, câu hỏi rằng bao giờ búp bê Nga mới trở lại phong độ như xưa được đặt ra. 3. Ivan Ljubicic – Nhà đương kim vô địch của giải đã bật bãi ngay từ vòng đấu đầu tiên trước Juan Martin del Potro. 1000 điểm mất đi chỉ sau một trận đấu và giờ đây, Ljubicic rớt 22 hạng xuống vị trí thứ 38 trong bảng xếp hạng mới công bố của ATP. 4. Andy Roddick – Khi bạn xếp vị trí thứ 9, sẽ không dễ dàng để đánh bại những người xếp phía trên mình. Nhưng khi bạn để thua một người phía đưới, rõ ràng bạn không thể có cơ hội nào. Roddick đã đánh mất sự bình tĩnh, nóng nảy và buông lời đe dọa trọng tài trong trận thua mất mặt trước Richard Gasquet của Pháp. 5. Miami – Việc các tay vợt hàng đầu đều thi đấu tốt tại Indian Wells chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của giải đấu tại Miami. Có thể các ngôi sao hàng đầu sẽ trở nên mệt mỏi và bất ngờ sẽ được tạo ra liên tiếp. Hãy chờ xem những ngôi sao nào sẽ rơi rụng đầu tiên tại Miami.

Tinthethao