NAM GIỚI » Tiêu khiển

Hewitt bất ngờ rút lui khỏi Pháp mở rộng

Thứ hai, 23/05/2011 08:54

Ngôi sao quần vợt số một nước Úc là Lleyton Hewitt đã buộc phải nói lời chia tay với giải quần vợt Pháp mở rộng dù chưa thi đấu bất kì phút nào trên sân.

Việc rút lui của tay vợt 30 tuổi này là bất ngờ ngoài mong đơi bởi trước đó, Hewitt không có vẻ gì là sẽ không tham dự. Việc này đã dẫn đến xáo trộn trong lịch thi đấu và tay vợt dự bị Marc Gicquel đã được chọn để thế chỗ Hewitt trong trận đấu cùng Albert Montanes.

Cự số một thế giới Lleyton Hewitt đang mắc phải những vấn đề nghiêm trọng trong buổi hoàng hôn của sự nghiệp. Anh liên tiếp dính chấn thương trong vài năm trở lại đây, mà đặc biệt là vấn đề ở hông. Kể từ tháng Ba, Hewitt đã không tham dự bất kì giải đấu nào do ATP tổ chức do phải trải qua ca phẫu thuật bàn chân. Vết thương gần đây nhất khiến Hewitt không thể tham dự Pháp mở rộng cũng xuất phát từ đôi chân, đó là một vấn đề về cổ chân trái. Từng giữ ngôi vị số một thế giới trong 80 tuần từ khoảng thời gian năm 2001 đến 2003 nhưng giờ đây Hewitt đã tuột dốc không phanh và sa sút trên bảng xếp hạng ATP. Hiện tại anh chỉ đứng ở vị trí thứ 61, thấp hơn rất nhiều so với những tay vợt nổi tiếng cùng thời như Andy Roddick hay Roger Federer. Việc Hewitt rút lui đã khiến danh sách những ngôi sao không thể góp mặt tại Roland Garros được kéo dài thêm. Trước tay vợt người Úc, Andy Roddick, Tommy Robredo và Juan Carlos Ferrero cũng đã rút lui vì lý do chấn thương.

Tinthethao