NAM GIỚI » Tiêu khiển

Hoàng Thiên mất cơ hội dự Roland Garros

Thứ tư, 04/05/2011 14:00

Sau khi tham dự giải quần vợt trẻ Australia mở rộng, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên không thể tham dự giải thứ 2 thuộc hệ thống Grand Slam danh giá trong năm Roland Garros vì lý do chấn thương.

Trao đổi với Hoàng Thiên vào ngày hôm qua, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam cho biết: “Trong quá trình tập luyện và thi đấu 2 giải ITF U18 tại châu Âu vừa qua, tôi bị chấn thương rách cơ bụng. Hiện tại, tôi đang ở Pháp chữa trị bằng vật lý trị liệu và không được đụng gì đến quả banh và cây vợt. Theo chẩn đoán của bác sĩ, tôi phải nghỉ hẳn 3 tuần để dưỡng thương và có thể đến cuối tháng 5 mới tập luyện trở lại”.

Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên mất cơ hội tích lũy điểm dự Roland Garros. Ảnh: Nguyễn Đạt

Với chấn thương này, kế hoạch tham dự 5 giải còn lại tại châu Âu nhằm tích lũy điểm tìm suất tham dự Roland Garros của Hoàng Thiên xem như bị phá sản. Vả lại, cho dù có đủ điểm đi chăng nữa, Hoàng Thiên vẫn không kịp bình phục chấn thương chuẩn bị cho giải khởi tranh vào ngày 30-5. Vì theo Hoàng Thiên cho biết, nếu chấn thương bình phục, tôi cần phải tập luyện trước 2 tuần mới có thể tham dự giải.

Được biết, sau khi chữa trị chấn thương, Hoàng Thiên sẽ tiếp tục ở lại Pháp tập luyện cùng 2 HLV Tom Kindavong và Marcel Petit cho đến tháng 10, chứ không trở về Việt Nam. Tùy theo tình hình và định hướng của 2 HLV Tom Kindavong và Marcel Petit, Hoàng Thiên sẽ chọn những giải phù hợp để tham dự nhằm tích lũy điểm trong bảng xếp hạng. Bởi mục tiêu sắp tới của Hoàng Thiên sẽ tìm vé tham dự giải quần vợt trẻ US Open vào cuối tháng 9.

SGGP Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới