NAM GIỚI » Tiêu khiển

Huyền thoại hoa anh đào tái xuất ấn tượng

Thứ hai, 01/08/2011 15:15

Vượt qua dư luận, tay vợt năm nay đã bước vào tuổi… 40 đã kiên cường thi đấu, và liên tục ghi tên mình vào những cột mốc hiếm hoi của lịch sử.

Kimiko giơ cao chức vô địch Korean Open ở tuổi 39

Đã có rất nhiều tay vợt bất ngờ giải nghệ, rồi đột ngột tuyên bố thi đấu trở lại, nhưng chắc chắn hiếm có trường hợp nào đặc biệt như tay vợt người Nhật Bản, Kimiko Date-Krumm.

So sánh với việc Kim Clijsters sau 2 năm ở nhà chăm con, đột ngột tái xuất, giật luôn chức vô địch U.S Open 2010, leo tận lên số 2 thế giới, đúng là màn tái xuất của Kimiko còn thua xa về độ danh giá. Nhưng trong khi Kim chỉ nghỉ thi đấu có vỏn vẹn 2 năm, thì “lão bà” Nhật Bản xa rời làng quần vợt chuyên nghiệp tới… 12 năm mới thi đấu trở lại. 12 năm, quãng thời gian đủ để một tay vợt từ vô danh thành vĩ đại (Federer mất đúng 12 để sưu tập đủ 16 Grand Slam), đủ để một tay vợt chưa đạt được nhiều thành tích ấn tượng như Kimiko mãi mãi bị lãng quên.

Thi Kimiko đấu trở lại ở tuổi 37, khối NHM bảo tay vợt này bị điên, thích chơi nổi, không lượng sức mình. Rồi cô sẽ bị đám đàn em hạ nhục đến tự xấu hổ mà rút lui. Nhưng vượt qua cơn bão dư luận, tay vợt năm nay đã bước vào tuổi… 40 đã kiên cường thi đấu, và liên tục ghi tên mình vào những cột mốc hiếm hoi của lịch sử.

Năm 2009, cô vô địch giải Korean Open trước sinh nhật thứ 39 đúng 1 ngày, trở thành tay vợt già thứ nhì trong lịch sử vô địch một giải đấu thuộc hệ thống WTA. Năm 2010, sau chiến thắng trước cựu số 1 thế giới Dinara Safina tại vòng 1 Roland Garros, Kimiko chính là tay vợt lớn tuổi nhất trong lịch sử thắng được một đối thủ nằm trong Top 10 thế giới (vào thời điểm đó Kimiko đã 39 tuổi, 7 tháng, 26 ngày).

Và mới đây nhất, lão bà Nhật Bản hạ gục tay vợt Katie O’Brien tại vòng 1 Wimbledon 2011 để trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử thắng 1 trận tại giải Grand Slam trên mặt sân cỏ khi đã vượt quá 40 tuổi (tay vợt già nhất có được thành tích này là huyền thoại Martina Navratilova ở độ tuổi… 47). Thắng lợi trước Katie O’Brien cũng đồng thời là trận thắng đầu tiên của Kimiko tại Wimbledon sau 15 năm cô miệt mài đi tìm cảm giác chiến thắng tại giải Grand Slam danh giá nhất thế giới.

Đất nước Nhật Bản hiện đang có gần 200 tay vợt thi đấu chuyên nghiệp, và hơn 1.000 tay vợt chơi ở hạng nghiệp dư, nhưng xứ Phù Tang chỉ có vỏn vẹn 2 tay vợt nằm trong Top 100 thế giới: Ayumi Morita và chính Kimiko Date-Krumm (2 tay vợt này cách nhau đúng… 20 tuổi). Người Nhật tự hào về Kimiko và làng banh nỉ cũng đang nhìn vào gương của cô để cùng tự nhủ: không bao giờ muộn để vẽ nên những huyền thoại.

Bongdaplus
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới