NAM GIỚI » Tiêu khiển

Indian Wells: Búp bê Nga đại thắng

Thứ ba, 15/03/2011 14:12

Maria Sharapova dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao như ngày nào nhưng cô vẫn luôn là một trong số những tay vợt nhận được sự quan tâm hàng đầu của giới chuyên môn.

Aravane Rezai, đối thủ của Sharapova trong trận đấu vừa qua, tiếp tục khiến khán giả Pháp thất vọng vì phong độ sa sút thời gian gần đây. Kể từ tháng 7 năm ngoái, Rezai đã không còn là chính mình khi để thua liên tiếp. Kết quả không có gì bất ngờ khi Sharapova xuất sắc đè bẹp đối thủ bằng cách biệt 6-2, 6-2.

Giới chuyên môn nhận định những cú đánh của Rezai là “ngu ngốc” khi cô chỉ biết vung vợt hết lực trong mọi tình huống mà không cần để ý đến vị trí đánh ra sao. Rezai thi đấu như một chiếc máy, không có sự điều chỉnh trong những pha đánh bóng khác nhau và kết quả là phần lớn những pha kết thúc của cô không rúc lưới thì ra ngoài. Bên cạnh đó, tay vợt người Pháp cũng giao bóng rất tệ hại khi tỉ lệ giành điểm trong những lần giao bóng một chỉ dừng ở mức 44%. Những lần giao bóng hai của cô còn tệ hơn nữa với 26% ăn điểm thành công. Maria Sharapova tốn đôi chút thời gian để làm quen với lối đánh của đối thủ trước khi kiểm soát hoàn toàn và lái trận đấu theo hướng của cô muốn. Bên cạnh đó, những chỉ đạo của huấn luyện viên Thomas Hogstedt vào quãng nghỉ giữa hai séc cũng giúp Sharapova thi đấu tốt hơn. Ông đã khuyên cô nên điều chỉnh cú giao bóng và thay đổi hướng trả giao bóng ở những lần giao bóng hai của đối thủ và ngay lập tức Sharapova giành break thành công. Ở trận đấu tiếp theo, Maria sharapova sẽ có cuộc đối đầu cùng Samantha Stosur hoặc tay vợt người đồng hương Dinara Safina. Trận đấu giữa hai tay vợt này sẽ diễn ra vào ngày thi đấu hôm nay.

Tinthethao