NAM GIỚI » Tiêu khiển

Indian Wells: Soderling bất ngờ ngã ngựa

Thứ ba, 15/03/2011 14:15

Vốn là tay vợt đang thể hiện tốt nhất kể từ đầu mùa giả cộng với khả năng đánh bóng trên mặt sân cứng ngày càng tiến bộ, Robin Soderling đã gây bất ngờ thua ngay từ vòng đấu thứ ba.

Thất bại 7-6, 6-4 trước tay vợt kém tên tuổi Philipp Kohlschreiber mới chỉ là lần thứ hai trong mùa giải mà Soderling để thua. Như vậy, Indian Wells đã liên tiếp chứng kiến những bất ngờ lớn khi có 2 trong tổng số 5 hạt giống hàng đầu phải về nước sớm là Andy Murray và Robin Soderling.

Kohlschreiber làm nên bất ngờ lớn. Ảnh: Getty

Tay vợt hạng tư thế giới chỉ có thể tự trách mình khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong séc đầu tiên. Anh bỏ lỡ 2 break point để có thể vượt lên dẫn trước, trước khi phung phí hàng loạt set point ở loạt tie-break. Soderling đã dẫn trước 6-3, 7-6 và 8-7 trong loạt đánh này nhưng lại để đối thủ ăn 3 điểm liên tiếp để chiến thắng 10-8. Séc đấu tiếp theo chứng kiến sự chùng xuống của Soderling mặc dù anh vẫn giữ được thế cân bằng cùng đối thủ. Nhưng trong game đấu cuối cùng, anh đã để Kohlschreiber giành break và kết thúc trận đấu. Sau thất bại, Soderling đã thừa nhận chân trái của anh đã dính chấn thương trong trận đấu tại Davis Cup trước đó. Soderling nói: “Tôi nghĩ mình sẽ thua trước cả khi bỏ lở set point. Tôi nghĩ mình sẽ thua ngay từ khi quyết định sẽ thi đấu. Bởi vì tôi không thể có được 100% khả năng. Tôi lẽ ra không nên quyết định như vậy.” Soderling là tay vợt có được nhiều danh hiệu nhất kể từ đầu mùa giải với 3 chức vô địch tại Bribane, Marseille và Rotterdam. Trước khi để thua Kohlschreiber, thất bại duy nhất mà Soderling phải nhận là tại vòng 4 Australian Open dưới tay tài năng trẻ Alexandr Dolgopolov.

Tinthethao