NAM GIỚI » Tiêu khiển

Isner vs Mahut: Lịch sử đã không lặp lại!

Thứ tư, 22/06/2011 13:52

Dù tất cả những khán giả đều mong chờ trận đấu marathon lịch sử sẽ được tái hiện nhưng John Isner đã dập tắt giấc mơ đó bằng việc nhanh chóng hạ Nicolas Mahut sau 3 séc đấu.

Cả hai tay vợt đã khởi đầu một cách không chút e ngại khi luôn chiếm ưu thế trong những lần cầm giao bóng và giành chiến thắng áp đảo. Bước vào loạt tie-break, khả năng giao bóng có phần nhỉnh hơn của John Isner đã giúp anh này vượt qua Mahut với tỉ số 7-4.

Séc đấu thứ hai chứng kiến nhiều sai lầm nghiêm trọng của tay vợt người Pháp và hậu quả là việc anh đã thua kém Isner 2 break để rồi thúc thủ 6-2. Séc đấu cuối cùng diễn ra với thế trận tương tự séc đầu tiên, dù Mahut đã có cố gắng hơn trong loạt tie-break nhưng John Isner vẫn là người chiến thắng sau cùng với tỉ số 8-6. Sau 3 séc thi đấu, John Isner đã giành quyền đi tiếp bằng chiến thắng 7-6, 6-2 và 7-6. Trận đấu chỉ kéo dài trong khoảng thời gian hơn 2 giờ đồng hồ, tức là cách xa kỉ lục cũ mà hai tay vợt tạo ra ở mùa giải năm ngoái đến… 9 giờ thi đấu! Sau cuộc so tài, Isner cho biết: “Tôi thật sự mong muốn kết thúc trận đấu ngay trong ngày thi đấu này và đã đạt được thứ mình muốn. Tôi rất vui vì họ đã không xếp chúng tôi đấu ở sân 18 như năm ngoái.” “Tôi có một niềm tin lớn để đi đến chiến thắng và bỏ lại kí ức về trận đấu kinh hoàng của mùa giải trước sang một bên. Thể lực của tôi sẽ đảm bảo cho những trận đấu tiếp theo. Tôi cảm thấy mình có chút may mắn bởi hình như Nicolas đã hơi khớp khi bắt đầu trận đấu.”

Tinthethao