NAM GIỚI » Tiêu khiển

James Blake “cố đấm ăn xôi” hòng trụ lại giới chuyên nghiệp

Thứ năm, 23/06/2011 15:08

Lão tướng người Mỹ James Blake dù đã thi đấu rất sa sút và liên tiếp thất bại trong thời gian gần đây nhưng vẫn kiên quyết bám trụ lại giới quần vợt chuyên nghiệp.

Dù được đánh giá là một trong những tài năng hàng đầu của quần vợt xứ cờ hoa cùng với Andy Roddick nhưng James Blake đã không thể vươn lên được tầm cỡ như của người đồng nghiệp do chấn thương hành hạ. anh đã trải qua vô số những ca chấn thương vai và đầu gối mà hệ quả tất yếu là việc rớt hạng liên tiếp để rồi rơi khỏi top 100 thế giới.

Trong trận đấu tại vòng đầu tiên của Wimbledon, James Blake dù đã rất cố gắng nhưng cũng không thể vượt qua được Marcos Baghdatis của đảo Síp sau 5 séc đấu căng thẳng với các tỉ số 6-3, 6-2, 6-7, 4-6 và 6-4. Mặc dù vậy, Blake cho biết anh chưa hề nghĩ đến chuyện giã từ sự nghiệp thi đấu. Anh nói: “Điều đó chưa bao giờ xuất hiện trong tư tưởng của tôi. Đó là một quyết định không phải chỉ ngày một, ngày hai hay khi thua trận là bạn phải nhắc đến. Bởi vì lúc đó, tâm trí bạn sẽ không minh mẫn.” “Có thể tôi đã để thua hàng trăm trận đấu trong suốt những năm qua nhưng tôi nghĩ đây chưa phải lúc để mình dừng lại. Tôi sẽ trở lại vào những ngày tới, sẵn sàng hơn và thi đấu tốt hơn.” Tay vợt 31 tuổi James Blake cũng nói rằng anh chờ đợi mùa giải trên mặt sân cứng trong những tháng tới trên đất Mỹ sẽ giúp sự nghiệp của anh thăng hoa hơn. Blake đã chắc chắn nhận được những suất đặc cách trong các giải đấu tại Atlanta, Los Angeles và Washington DC.

Tinthethao