NAM GIỚI » Tiêu khiển

Kết thúc vòng 1 Rogers Cup: Thông điệp của Serena

Thứ năm, 11/08/2011 14:40

Ở Toronto, Serena đã gửi đi thông điệp cảnh báo cho “phần còn lại của thế giới” – cô đã thật sự quay trở lại, thậm chí… mạnh mẽ hơn

Tay vợt nữ người Mỹ hiện xếp hạng 80 thế giới này đã thể hiện một màn trình diễn đầy uy lực trong trận thắng Alona Bondarenko (Ucraina, hạng 114 WTA) 6/0, 6/3 ở vòng 1 Rogers Cup 2011. Serena đã tung ra đến 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và giành đến 24/28 điểm ở trong ván đấu đầu tiên - ván đấu mà cô đã đánh cho Bondarenko chạy không kịp thở và khiến cô gái người Ucraina này không thể thắng nổi một rơ đấu nào. Đây là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Serena, người mới đăng quang tại giải Bank of the West Classic, và chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài hơn 1 năm trời.

Serena Williams đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Sau khi “giũ bỏ” Bondarenko chỉ bằng… 46 phút, Serena cho biết: “Tôi rõ ràng muốn bản thân mình còn trở nên tốt hơn nữa. Tôi không thích việc mình sẽ phải sẵn sàng vì Grand Slam ngay từ bây giờ, nhưng US Open vẫn còn chưa đến, vì thế, tôi sẽ nỗ lực để đạt đến đỉnh cao phong độ ở thời điểm thích hợp nhất”.

Serena đang rất muốn tìm lại thứ “quyền lực tối thượng” từng giúp cô tung hoành trong thế giới quần vợt nữ trong quá khứ, và cô biết rằng, ở độ tuổi này, điều đó chỉ có thể đến khi cô chơi thông minh hơn và cố gắng sử dụng các ít năng lượng và thể lực càng tốt, đó chính là yếu tố mấu chốt. Serena nói: “Tôi đang khỏe khoắn hơn trước đây và tôi không sử dụng nhiều năng lượng như trước nữa. Có lẽ, tôi đã cải thiện được nhiều thứ”.

Trong khi Serena đang gửi đi thông điệp cảnh báo của mình cho “phần còn lại của thế giới” trông thấy, một trong những “đại kình địch” còn sót lại của cô từ thời cuối thế kỷ 20 - tay vợt kỳ cựu người Bỉ Kim Clijsters - đã buộc phải rút lui khỏi trận đấu với Jie Zheng (Trung Quốc, hạng 82 WTA) dù đang tạm dẫn trước đối thủ với điểm số 6/3, 1/2 vì bị đau cơ bụng.

Việc Clijsters bỏ dở trận đấu nửa chừng đã làm dấy lên nghi ngại cô sẽ không đủ thể lực để bảo vệ ngôi vô địch tại US Open. Clijsters thận trọng cho biết: “Tôi vẫn còn khoảng thời gian vài tuần trước US Open và chúng tôi sẽ cố hết mọi sức lực để có thể sẵn sàng cho giải đấu đó”. Mới đây, Clijsters cũng chỉ mới vừa hồi phục sau một ca chấn thương mắt cá chân.

SGGP
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới