NAM GIỚI » Tiêu khiển

Khát vọng búp bê Nga

Thứ sáu, 01/04/2011 10:55

Sharapova có lẽ là tay vợt gây ra nhiều tranh cãi bậc nhất trong lịch sử làng quần vợt nữ.

17 tuổi đăng quang ngôi vô địch Wimbledon. Ở tuổi 24, Sharapova chỉ còn thiếu duy nhất danh hiệu Pháp mở rộng để hoàn tất bộ sưu tập 4 Grand Slam. Nhưng sau hàng loạt thành công ấy, cô mới chỉ một lần được gọi vào đội tuyển Nga dự Fed Cup. Rủi thay, lần duy nhất ấy lại mang đến những thất vọng.

Đội tuyển Nga thất bại và Sharapova bị dư luận Nga coi như "đích ngắm" chỉ trích. Tất cả nói rằng, cô giống... một người Mỹ hơn người Nga (do Sharapova sống từ nhỏ tại Mỹ). Xen giữa thất bại là những chấn thương hành hạ. Vì nỗi đau thể xác, cô không giành thêm một Grand Slam nào suốt từ năm 2009 đến giờ. Thậm chí nhiều thời điểm, nhìn Sharapova nhọc nhằn di chuyển trên sân cỏ, những kẻ ác ý còn châm chọc cô dành quá nhiều sức đóng quảng cáo nên chẳng còn khả năng chơi bóng nữa.

Búp bê Nga chẳng quan tâm đến những lời dè bỉu ấy. Khát vọng duy nhất của cô là trở lại vị thế một tay vợt hàng đầu và chinh phục mọi danh hiệu. Khi chấn thương đã bình phục, Masha là đối thủ đáng gờm của bất kỳ đối thủ nào. Thành tích lọt vào bán kết Sony Ericsson mở rộng đang diễn ra chính là minh chứng hoàn hảo nhất và sắp tới sẽ là Pháp mở rộng - Grand Slam duy nhất còn thiếu để đưa Masha vào ngôi đền dành cho những tay vợt huyền thoại.

Giadinh.net.vn