NAM GIỚI » Tiêu khiển

Kim Clijsters – Bậc thầy trong việc cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp

Thứ sáu, 11/03/2011 09:21

Kim Clijsters lại có cơ hội để tái lập thành tích nói trên nhưng Clijsters bây giờ không chỉ có sự nghiệp là thứ duy nhất, cô đã có gia đỉnh và phải chia sẻ sự quan tâm.

Với những thành công liên tiếp từ khi trở lại cùng quần vợt đỉnh cao, có thể nói Kim Clijsters là bậc thầy trong việc cân bằng cuộc sống. Sự nghiệp vẫn thăng hoa nhưng cuộc sống gia đình của tay vợt người Bỉ không hề bị ảnh hưởng. Cô cùng đức lang quân Brian Lynch vẫn đang chung sống hạnh phúc bên cạnh cô công chúa nhỏ Jada.

Hai năm trước, Kim Clijters đã đi đến một quyết định đầy thử thách là trở lại cùng quần vợt đỉnh cao. Áp lực đè nặng lên vai Clijsters khi cô cùng lúc phải hoàn thành trách nhiệm của một người vợ, người mẹ và một vận động viên chuyên nghiệp của WTA. Nhưng tư tưởng kiên định của tay vợt người Bỉ cho phép cô hoàn thành tốt mọi thứ để rồi nhận được vô số lời thán phục từ khán giả cho đến các chuyên gia.

Clijsters cùng chồng và cô công chúa nhỏ. Ảnh: Internet

Clijsters đã thắng 3 trong số 4 Grand Slam mà cô tham dự kể từ ngày trở lại với quần vợt đỉnh cao, trong đó có chức vô địch Australian Open vào đầu năm. Để lý giải cho thành công nói trên, Clijsters cho biết: “Tôi đã chơi thứ quần vợt tốt nhất của mình khi tôi thực sự cần nó.”

“Trận chung kết hần như là một bản tóm tắt về toàn bộ giải đấu của tôi.” Clijsters nói về trận thắng vất vả 3-6, 6-3, 6-3 trước Li Na tại Australian Open. “Khởi đầu trận đấu, tôi nghĩ rằng mình đã thi đấu tốt nhưng như vậy là chưa đủ, bởi Li Na luôn đi trước tôi một bước. May mắn thay, tôi tìm thấy thứ quần vợt đích thực của mình trong séc tiếp theo, làm giảm sự hưng phấn của cô ấy và giành chiến thắng.”

Vừa qua, gia đình Clijsters đã đến Indian Wells và đang tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc tại đây. Cô bé Jada tỏ ra rất thích thú cùng hồ bơi tại khách sạn cũng như chuyến thăm sở thú gần nơi họ sống. Clijsters cho biết: “Chúng tôi có thời gian tuyệt vời bên nhau. Cả gia đình đã đi dạo rất nhiều.”

Khép lại bài phát biểu, Clijsters khẳng định chắc nịch rằng cô chỉ tiếp tục thi đấu tối đa là 2 năm và sẵn sàng dùng lại bất cứ khi nào cảm thấy không thể đảm đương nổi cùng lúc quá nhiều vai trò. Clijsters nói: “Đối với tôi, điều quan trọng là được trở về nhà sau những giải đấu. Tôi muốn là một người vợ đảm đang, chăm sóc chồng con chu đáo. Đó mới là điều quan trọng nhất.”

Tinthethao
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới