NAM GIỚI » Tiêu khiển

Li Na: “Không muốn cũng phải chơi”

Thứ ba, 31/05/2011 14:03

Tay vợt người Trung Quốc Li Na chưa từng được đánh giá cao ở sân chơi đất nện và cô cũng lên tiếng thừa nhận rằng đất nện không phải là mặt sân ưa thích của cô.

Mặc dù vậy, Li Na tiếp tục chứng tỏ cô là niềm tự hào châu Á khi đã giành quyền lọt vào vòng tứ kết sau cuộc lội ngược dòng xuất sắc trước Petra Kvitova của Cộng hòa Séc ở vòng đấu thứ tư. Từ việc bị dẫn 2-6 trong séc đầu tiên, Li Na đã xuất sắc vùng dậy để có chiến thắng 6-1, 6-3 trong hai séc sau đó.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Li Na chưa từng một lần chạm tay vào bất kì danh hiệu vô địch nào trên mặt sân đất nện. Nhưng việc không thích mặt sân này không thể ngăn cản tham vọng đạt được một kết quả khả quan của Li Na tại Roland Garros năm nay. Li Na phát biểu: “Tôi đã giành chiến thắng trong vòng đấu thứ tư, tôi có thể nói gỉ bây giờ? Nói rằng tôi đã chơi tệ ư? Tôi không nghĩ thế. Tôi đang cố gắng để giữ vững phong độ như tại Melbourne, hoặc thậm chí là tốt hơn.” “Tôi không thích sân đất nện nhưng tôi đã có mặt ở vòng tứ kết. Đối với một tay vợt chuyên nghiệp, cho dù bạn không thích sân đấu, thời tiết hay thứ gì khác chăng nữa, bạn vẫn phải chơi. Bạn không có quyền lựa chọn, bạn phải tiến lên và thách thức chính mình.”

Tinthethao