NAM GIỚI » Tiêu khiển

Li Na lên ngôi nhờ Huấn luyện viên... cầu lông!

Thứ hai, 06/06/2011 14:51

Nếu muốn cảm ơn một ai đó cho chức vô địch Grand Slam đầu tiên của đất nước đông dân nhất thế giới, thì họ nên dành lời cảm ơn cho huấn luyện viên cầu lông của Li Na.

Tay vợt 29 tuổi này đã trở thành người Trung Quốc đầu tiên giành chức vô địch ở một giải quần vợt lớn sau khi đánh bại nhà vô địch năm ngoái là Francesca Schiavone 6-4, 7-6 trong trận chung kết của Giải Pháp mở rộng (Roland Garros 2011). Li Na cho biết, cha cô từng muốn cô trở thành một nhà vô địch cầu lông và đó là lý do tại sao cô lại chơi quần vợt. “Sau hai năm tập luyện, huấn luyện viên cầu lông của tôi nói rằng tôi không phù hợp với môn này và nên chuyển sang chơi quần vợt” - Li Na cho biết. Và chắc chắn, ông ta đã đúng.

Tân vô địch đơn nữ Pháp mở rộng LiNa với chiếc cúp vô địch

Ở Trung Quốc, quần vợt, hay tennis vốn bị coi là môn thể thao của “tư bản” và nó không được coi trọng bằng những môn thể thao đại chúng khác như bóng rổ, bóng bàn hay cầu lông. Song chiến thắng của Li Na có thể làm thay đổi điều đó.

Sau khi trận chung kết giữa Li Na và Schiavone kết thúc, thì ở Trung Quốc đã là 11h đêm, song Đài Truyền hình Trung ương nước này vẫn dành một chương trình đặc biệt về cô với hàng chữ lớn “Chúng ta yêu Li Na”. Tại Trung tâm tennis ở Bắc Kinh, người ta đã dựng một màn hình lớn ngoài trời để những người yêu thích quần vợt cổ vũ cho Li Na.

Đây mới chỉ là chức vô địch thứ năm trong sự nghiệp của tay vợt này và là chức vô địch đầu tiên trên sân đất nện. Trong trận chung kết, cô chỉ một lần để thua trong giơ đấu mà mình giao bóng, đồng thời có tới 31 điểm winner, còn Schiavone thì thừa nhận: “Cô ấy xứng đáng giành được chiến thắng”.

Như vậy, chức vô địch Pháp mở rộng đã tô điểm cho một năm đầy thành công của Li Na. Cô từng giành chức vô địch Giải Sydney mở rộng, rồi sau đó lọt vào tới chung kết Australia mở rộng (thua Clijsters) và giờ là giành chức vô địch Pháp mở rộng. Li Na cho biết, chính thất bại trước Clijsters đã giúp cô biết cách đương đầu với sức ép để làm nên chiến thắng ở Paris. “Ngày hôm nay, giấc mơ đã trở thành hiện thực” - Li Na tươi cười nói.

Báo Lao động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới