NAM GIỚI » Tiêu khiển

Madrid Masters: Del Potro vượt khó, đoạt vé vào vòng hai

Thứ tư, 04/05/2011 09:18

Giải quần vợt Madrid Masters đã mở màn đầy ngoạn mục khi ngay từ vòng đấu đầu tiên đã có những cuộc so tài căng thẳng giữa các tay vợt.

Đóng vai trò là hạt giống số 13 của giải nhưng Youzhny gần như chịu lép vế hoàn toàn so với đối thủ người Argentina trong séc đấu đầu ntiên. Bằng những cú thuận tay sấm sét cùng những cú trái ổn định, del Potro chỉ để Youzhny ăn được một game duy nhất và kết thúc bằng cách biệt 6-1.

Tuy nhiên séc thi đấu tiếp theo chứng kiến một bất ngờ khi del Potro dính chấn thương hông và ngay lập tức cần đến sự trợ giúp của những nhân viên y tế trong khoảng thời gian khá lâu. Ngay khi del Potro trở lại thi đấu, Youzhny giành break thành công và đi đến thắng lợi 6-3 để san bằng tỉ số 1-1 sau hai séc thi đấu. Mặc dù vậy, del Potro đã dần dần lấy lại cảm giác thi đấu quen thuộc để tiếp tục giữ vững thế chủ động trong séc quyết định. Những cú phải tay mạnh mẽ của anh khiến Youzhny khó khăn trong việc trả giao bóng và hệ quả tất yếu là những tình huống winner liên tiếp từ del Potro. Với một cú ace xuất sắc, del Potro khép lại cuộc so tài bằng tỉ số 6-1, 3-6 và 6-3. Ở vòng đấu tiếp theo khán giả tại Madrid sẽ tiếp tục được chứng kiến một cuộc đọ sức đáng chú ý khác khi Juan Martin del Potro sẽ đối đầu cùng Marin Cilic, một tay vợt cũng thi đấu rất mạnh mẽ và cống hiến. Mọi kì vọng của del Potro sẽ phụ thuộc vào việc chấn thương hông của anh sẽ tiến triển như thế nào cho đến trước khi trận đấu diễn ra.

Tinthethao