NAM GIỚI » Tiêu khiển

Madrid Masters: Djokovic kéo dài mạch bất bại

Thứ năm, 05/05/2011 09:06

Ngay trong trận đấu đầu tiên tại giải, Novak Djokovic đã chứng tỏ được sức mạnh đáng gờm khi vượt qua tay vợt người Nam Phi Kevin anderson chỉ sau hai séc thi đấu.

Dù là sân đất nện nhưng tốc độ bóng nhanh tại Madrid giúp Kevin Anderson chiếm ưu thế lớn nhờ những quả giao bóng tấn công mạnh mẽ. Đó là lý do vì sao Djokovic dù chơi rất hay nhưng vẫn bất lực trong việc tìm kiếm break ở nửa đầu séc đấu đầu tiên.

Nhưng bước ngoặt đã đến trong game đấu thứ 8 khi Anderson giao bóng còn Djokovic thay đổi chiến thuật đánh bóng. Anh trả bóng sâu về cuối sân, ép Anderson phảu lùi xuống và ngay lập tức tung ra một cú thuận tay ghi điểm. Để ăn mừng cho break này, Djokovic đã giơ cao ngón tay cái và kiêu hãnh nhìn về phía khán đài. Kể từ đó trở đi, trận đấu trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều cho tay vợt người Serbia. Anh tiếp tục giành thêm 1 break khác trong séc quyết định để vượt qua đối thủ bằng chiến thắng 6-3, 6-4. Với chiến thắng này, Djokovic tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của anh trong mùa giải mới lên thành 28 chiến thắng, chỉ còn kém thành tích của huyền thoại Ivan Lendl lập vào năm 1989 duy nhất một trận thắng nữa.

Tinthethao