NAM GIỚI » Tiêu khiển

Madrid Masters: Murray nhọc nhằn vượt ải Simon

Thứ năm, 05/05/2011 08:55

Đúng như những lo ngại từ phía giới chuyên môn trước khi cuộc đọ sức giữa Andy Murray và Gilles Simon diễn ra, tay vợt người Scotland đã mất rất nhiều thời gian mới có thể vượt qua đối thủ.

Mặc dù có break ngay trong game đầu tiên nhưng Andy Murray tỏ ra bất lực trong việc dồn ép đối thủ bằng những cú đánh cuối sân. Trong khi đó, Simon tỏ ra đặc biệt lợi hại với những cú thuận tay đầy uy lực. Nhưng cuối cùng tay vợt người Scotland cũng tìm được thêm một break ở game đấu thứ 9 để rồi kết thúc séc đầu tiên bằng tỉ số 6-4.

Murray mở màn séc đấu thứ hai rất tuyệt vời với một game giao bóng thắng tuyệt đối. Nhưng sau đó anh gặp vấn đề với cú thuận tay và mắc hàng loạt những lỗi không đáng có. Về phần Simon, anh tận dụng triệt để mọi sai lầm từ đối thủ và tiếp tục ghi thêm những cú winner từ những quả thuận tay hiệu quả để ăn break và kết thúc séc đấu với chiến thắng 6-3. Nhưng Murray đã trở lại mạnh mẽ trong séc đấu quyết định khi sớm dẫn trước 40-0 trong game đấu thứ hai do Simon cầm giao bóng. Dù rất nỗ lực để cứu break point nhưng Simon đành phải chấp nhận đầu hàng trong cơ hội thứ 3 của Murray. Kể từ đó trở đi, tay vợt người Pháp chịu trận hoàn toàn và không thể giành được bất kì game thắng nào. Sau trận đấu, Murray đã chia sẻ: “Thứ quần vợt tôi đã trình diễn không thật sự tốt, anh ấy quả là đối thủ khó chịu. Simon đã đánh bóng rất mạnh và khiến tôi khó khăn trong việc chống đỡ. Tôi không thể tìm được nhịp điệu thi đấu cần thiết nhưng may mắn rằng tôi đã giao bóng tốt vào những game cuối cùng. Rõ ràng tôi có thể thi đấu tốt hơn ngày hôm nay rất nhiều.”

Tinthethao