NAM GIỚI » Tiêu khiển

Madrid Masters: Tàu tốc hành suýt trật đường ray

Thứ năm, 05/05/2011 16:54

Roger Federer những tưởng đã tiếp tục tạo nên một sự thất vọng lớn nơi người hâm mộ trong trận đấu đầu tiên cùng Feliciano Lopez nhưng rất may mắn cho anh.

Tay vợt người Tây Ban Nha với sự cổ vũ nhiệt tình từ những khán giả nhà có mặt trên sân đấu đã phô diễn hết khả năng của mình và làm Federer vất vả trong mọi đường bóng. Tỉ số 7-6, 6-7, 7-6 nghiêng về tay vợt người Thụy Sĩ sau 3 giờ thi đấu đã đủ để chứng minh sự kịch tính của trận đấu.

Séc đấu đầu tiên diễn ra giằng co cho đến khi Federer ăn được break và nắm quyền giao bóng để kết thúc ở tỉ số 5-3. Nhưng Feliciano Lopez sau một loạt tình huống giằng co đã đòi lại break thành công và đưa cả hai vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Sự cân bằng ở loạt đánh này đến mức sau 9 lần có cơ hội ăn set point, Federer mới vượt qua đối thủ bằng tỉ số 15-13. Séc đấu tiếp theo chứng tỏ sự vượt trội của Feliciano Lopez ở những tình huống giao bóng. Anh ăn điểm toàn bộ trong những quả giao bóng đầu tiên và không hề bị đe dọa bằng bất cứ break nào từ đối thủ. Trong loạt tie-break, Lopez thậm chí còn “hạ nhục” tay vợt cựu số một thế giới bằng tỉ số không tưởng 7-1. Đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên mà Federer để thua đậm như vậy trong một loạt đánh tie-break kể từ trận đấu cùng Fernando Gonzalez năm 2007. Séc đấu quyết định tiếp tục chứng tỏ sự cân bằng được hai tay vợt tạo ra. Federer có cơ hội tốt để giành break khi tỉ số là 3-2 nhưng đã bị Feliciano Lopez khước từ toàn bộ. Vào đến loạt tie-break, Lopez nhanh chóng vươn lên dẫn trước 5-2 và những tưởng đã có được chiến thắng nhưng lại mắc 3 sai lầm liên tiếp để Federer san hòa cách biệt. Sau đó, Federer tiếp tục mắc sai lầm trong một cú trái tay lỗi dẫn đến việc Lopez có match point. Nhưng từ đó trở đi, tay vợt người Thụy Sĩ làm cả Lopez và khán giả Madrid phải câm lặng khi giành chiến thắng toàn bộ 3 pha đánh sau đó để đi cđến thắng lợi chung cuộc. Trong trận đấu tiếp theo, Roger Federer sẽ đối đầu cùng Xavier Malisse của Bỉ. Malisse vừa giành chiến thắng 6-2, 6-2 trong trận đấu tại vòng hai trước tay vợt người Đài Loan Yen Hsun Lu.

Tinthethao