NAM GIỚI » Tiêu khiển

Marion Bartoli gây choáng khi tiết lộ về IQ “khủng khiếp”

Thứ năm, 24/03/2011 10:54

Tay vợt người Pháp Marion Bartoli vừa khiến rất nhiều người phải bật cười khi tiết lộ rằng chỉ số thông minh của cô lên đến 175.

Như đã biết, ngay cả nhà bác học siêu việt như Albert Einstein cũng chỉ có chỉ số IQ dừng lại ở mức 160. Bên cạnh đó, nhà phát minh nổi tiếng Thomas Edison hay nhà vật lý thiên tài thời hiện đại Stephen Hawking cũng không bao giờ dám tự khẳng định chỉ số IQ của họ vượt quá mốc 160.

Nhưng Marion Bartoli, tay vợt số một của Pháp hiện tại, đã tiết lộ cùng những phóng viên tại quê nhà rằng cô có chỉ số IQ lên đến 175. Sau trận bán kết tại Indian Wells, các phóng viên ở đây đã đưa ra lời thắc mắc về vấn đề này và nhận được câu trả lời cũng thú vị không kém. Bartoli nói: “Tôi đã làm bài test IQ lúc nhỏ, nhưng tôi thật sự không phải là người thích nói về mình đối với mọi người xung quanh. “Ôi, tôi thật sự thông minh đấy”. Tôi cố gắng giấu nó đi. Nhưng bạn biết đấy, dù gì đó cũng là sự thật. Tôi đã được sinh ra cùng trí thông minh như vậy đấy.” Người cha của Marion Bartoli là một bác sĩ người Pháp và rất ham thích thi đấu cờ vua. Đây cũng có thể là lý do khiến nhiều người tin rằng “trí óc thông minh” của Bartoli là do di truyền, nhưng những gì cô thể hiện trên sân đấu đã chứng minh điều ngược lại. Cách Marion Bartoli giao bóng hoàn toàn không cho thấy cô là một người sở hữu chỉ số IQ lên đến 175. Tư thế rất không tự nhiên, động tác nhảy “tưng tưng” khi nhận bóng thậm chí đã làm nhiều khán giả trên sân phải bật cười vì sự ngộ nghĩnh. Albert Einstein dù với thể trạng yếu ớt nhưng đã tìm ra thuyết tương đối và được thừa nhận như một trong những nhà vật lý lỗi lạc nhất thế giới tự cổ chí kim. Nhưng Bartoli thì thế nào, ngay cả việc tìm ra cách để đánh bại Caroline Wozniacki trong trận chung kết Indian Wells cô còn chưa làm được!

Tinthethao