NAM GIỚI » Tiêu khiển

Mutua Madrilena Open 2011: Nỗi buồn Zvonareva

Thứ năm, 05/05/2011 15:11

Đến Madrid với vị thế của tay vợt số ba thế giới, song Zvonareva đã gây thất vọng tràn trề khi gục ngã 1-6, 4-6 trước Petra Kvitova.

Trong làng quần vợt xứ bạch dương bây giờ, Zvonareva là tay vợt nữ số một. Khi mà Sharapova vẫn chưa trở lại thực sự còn Kuznetsova thì thiếu ổn định thì cô gái 27 tuổi này lại có những bước thăng tiến đáng ngạc nhiên trong vòng 1 năm qua khi hai lần lọt vào đến chung kết Grand Slam (Wimbledon và Mỹ mở rộng 2010). Ở Australia mở rộng diễn ra hồi đầu năm, cô cũng lọt vào tới bán kết, và chỉ chịu thua Kim Clijsters, người sau đó bước lên ngôi vô địch. Ở giải Qatar Ladies Open hồi cuối tháng hai, Zvonareva thậm chí còn quật ngã tay vợt số một thế giới Wozniacki để bước lên ngôi vô địch.

Zvonareva - Ảnh Getty

Nhưng Madrid là một giải đấu đáng thất vọng của Zvonareva. Ngay từ trận mở màn, cô cũng phải mất 3 set đấu mới thắng được Schnyder 6-2, 2-6, 6-2. Đụng người đồng hương dưới cơ Vesnina ở vòng hai, Zvonareva sốc thực sự khi thua trắng 0-6 ở set đầu, mặc dù sau đó cô đã lội ngược dòng bằng hai set thắng với cùng tỷ số 6-3. Có lẽ việc phải thi đấu với 6 set tối đa ấy đã khiến Zvonareva mất sức, khiến cô gục ngã nhanh chóng trước một đối thủ trẻ hơn 6 tuổi, cao hơn đến 13cm (1m70-1m83), và quan trọng hơn là chỉ phải đánh 4 set ở hai trận trước đó. Kvitova, tay vợt thuận tay trái duy nhất trong tốp 30, đang được xem là một trong số những cái tên mới nổi của làng banh nỉ thế giới với lối chơi giàu thể lực.

Thất bại này khiến Zvonareva bỏ lỡ cơ hội trở lại ngôi thứ hai thế giới. Do Kim Clijsters chấn thương nghỉ suốt từ hơn 1 tháng qua mà Zvonareva sẽ đủ điểm để vượt qua tay vợt này, nếu như lọt vào chung kết giải đấu này. Ngày buồn của người Nga vẫn tiếp diễn sau khi Kleibanova gác vợt 2-6, 2-6 trước Roberta Vinci, còn cựu số một thế giới Dinara Safina gục ngã 4-6, 6-3, 3-6. Rõ ràng còn lâu cô em gái nhà Safin mới có thể trở lại đỉnh cao như ngày xưa.

*Djokovic gọi, Nadal trả lời

Làm thế nào để đánh bại Djokovic? Câu hỏi ấy vẫn chưa có lời đáp, dù mùa giải 2011 đã đi được gần một nửa chặng đường, các tay vợt đã thi thố từ sân cứng cho tới sân đất nện. Ngay sau chức vô địch ở quê nhà Serbia, Djokovic bay sang Madrid với mục tiêu chinh phục. Ngày hôm qua, Nole đã khởi đầu cho chiến dịch ấy bằng trận thắng 6-3, 6-4 trước tòa tháp Kevin Anderson (2m03).

Đó đã là chiến thắng thứ 30 liên tiếp của Djokovic kể từ tháng 12 năm ngoái. Còn nếu tính từ đầu năm, thì con số ấy là 28. Chỉ cần giành thêm một chiến thắng nữa, anh sẽ cân bằng thành tích của huyền thoại Ivan Lendl lập được ở đầu mùa giải 1989. Đối thủ kế tiếp của Nole là tay vợt chủ nhà Guillermo Garcia Lopez vốn chưa từng đánh bại anh trong 4 lần chạm trán.

Djokovic gọi, Nadal trả lời. Sau những chiến thắng liên tiếp ở Monte Carlo và Barcelona, ông vua sân đất nện vẫn thể hiện quyền năng đặc biệt của mình tại Madrid, và chiến thắng 6-1, 6-3 trước Marcos Baghdatis chắc chắn mới là sự khởi đầu. Tuy nhiên, trận kế tiếp của Nadal sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi anh sẽ đụng độ Juan Martin Del Potro, tay vợt vừa đè bẹp Marin Cilic 6-3, 6-0. Nhà vô địch Mỹ mở rộng 2009 đang khát khao trở lại, và nên nhớ, anh cũng là một chuyên gia sân đất nện.

TTVH Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới