NAM GIỚI » Tiêu khiển

Mỹ mở rộng 2011: Khởi đầu ấn tượng của Federer và Venus

Thứ ba, 30/08/2011 14:29

Người hâm mộ quần vợt Mỹ hoan hỉ khi Venus Williams vượt thử thách đầu tiên đến từ nước Nnga Vesna Dolonts với chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-4, 6-3) trong ngày khai mạc giải Mỹ mở rộng 29-8 để giành suất đi tiếp vào vòng hai .

So với trước đây, thanh thế của Venus đã giảm sút rất nhiều. Venus hiện đang xếp hạng 36 thế giới và lần đầu tiên kể từ năm 1997 cô không được xếp làm hạt giống của giải. Giải đấu này chỉ mới là giải thứ tư của Venus trong năm 2011 và cô cũng chưa đoạt chức vô địch nào. Nguyên nhân vì Venus nghỉ gần trọn nữa đầu mùa giải vì chấn thương. Trở lại không bao lâu, Venus lại phải nghỉ dài hạn vì bệnh sau khi bị loại ở tứ kết Wimbledon đầu tháng 7.

Federer khởi đầu đầy ấn tượng. Ảnh AFP

Đây cũng chỉ mới là trận đấu đầu tiên của tay vợt 31 tuổi Venus kể từ Wimbledon. Venus có khởi đầu chậm chạp nhưng càng đánh càng tỏ ra áp đảo Dolonts. Dolonts - 22 tuổi, hạng 91 thế giới - chỉ đặt chân đến nước Mỹ vài giờ trước khi trận đấu này diễn ra vì vướng thủ tục visa và chuyến bay bị hoãn do bão Irene.

Thống kê của ban tổ chức cho thấy tay vợt Mỹ có đến 6 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp (Dolonts không có quả giao bóng thắng điểm nào) và 28 lần đánh thắng điểm so với chỉ 7 lần của tay vợt Nga. Tuy nhiên, Venus vẫn cần phải cải thiện nhiều ở các trận đấu tới khi những cú đánh mạnh mẽ của cô thường không đi theo quỹ đạo mong muốn. Cụ thể là Venus có đến 27 lần tự đánh bóng hỏng trong trận đấu chỉ kéo dài 78 phút trước Dolonts.

Venus phát biểu sau trận đấu: "Thật tuyệt vời khi được thi đấu trở lại tại New York. Chiến thắng không dễ dàng vì đây chỉ mới là trận đầu tiên của tôi kể từ giải Wimbledon. Tôi đã cố gắng hết sức. Những quả giao bóng là thứ vũ khí lợi hại của tôi và là nền tảng của chiến thắng này".

Venus vẫy chào người hâm mộ Mỹ. Ảnh AFP

Trong khi đó, ở trận đấu cuối cùng trong ngày thi đấu đầu tiên, hạt giống số 3 giải nam Roger Federer đã dễ dàng vượt qua đối thủ ít tên tuổi đến từ Colombia Santiago Giraldo (hạng 54 thế giới) với tỉ số 3-0 (6-4, 6-3, 6-2) chỉ sau 1 giờ 46 phút thi đấu. Đối thủ của Federer ở vòng 2 sẽ là tay vợt người Israel Dudi Sela - người đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để vượt qua đối thủ Brazil Thomaz Bellucci với tỉ số 3-2 (4-6, 2-6, 6-4, 6-3, 6-0) ở vòng 1.

Tuổi trẻ Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới