NAM GIỚI » Tiêu khiển

Nadal bị loại ngay vòng 1 Rogers Cup

Thứ ba, 09/08/2011 15:47

“Bò tót” Rafael Nadal tiếp tục cho thấy anh không có duyên với nội dung đánh đôi khi cùng đồng hương Marc Lopez bị loại bởi bộ đôi Thomas Berdych và Florian Mayer ngay từ vòng 1 Giải Quần vợt Rogers Cup (Masters Canada).

Có lẽ Nadal cũng chẳng phải buồn với kết quả này bởi thực chất anh đã xác định từ đầu là chỉ tham dự… cho vui chứ không đặt nặng thành tích. Hơn nữa, với việc không phải tiếp tục tham dự nội dung đánh đôi, Nadal sẽ có thêm nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho các trận đánh đơn hứa hẹn sẽ rất căng thẳng tại Giải Masters 1.000 điểm thưởng. 

Nadal không mấy thành công khi đánh đôi. Ảnh: Internet

Dù từng đánh đôi với nhau tại nhiều giải đấu trước đây nhưng cả Nadal và Lopez đều không thể hiện được sự gắn kết với nhau. Hệ quả là họ đã để cặp Berdych và Mayer, vốn cũng không được xếp làm hạt giống, chiếm được ưu thế trước khi giành chiến thắng cách biệt 6-3 trong set thứ nhất.

Sang set thứ hai, Nadal và Lopez thi đấu quyết tâm hơn để đưa đến kết quả hòa 6-6. Bước vào loạt tie-break, hai tay vợt người Tây Ban Nha một lần nữa giằng co với Berdych và Mayer đến điểm số 5-5. Tuy nhiên, cục diện cân bằng bị phá vỡ khi Berdych và Mayer ghi liền 2 điểm để buộc Nadal và Lopez phải chịu gác vợt với tỉ số 7-6.

Như vậy, đây là năm thứ hai liên tiếp Nadal sớm phải dừng bước ở nội dung đánh đôi tại vòng 1 Giải Rogers Cup. Năm ngoái, “ông vua” sân đất nện cũng từng nhận kết cục tương tự dù sát cánh bên cạnh anh là đại kình địch Novak Djokovic. Sự kết hợp đáng mong chờ giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới rốt cuộc chỉ mang đến thất vọng khi bật bãi trước bộ đôi vô danh Vasek Pospisil và Milos Raonic.

Trong khi đó, Djokovic suýt đi theo vết xe đổ của Nadal khi cùng Janko Tipsarevic bị Mark Knowles - Philipp Petzschner dẫn trước 5-7 trong set thứ nhất. May mà trong hai set tiếp theo, Djokovic và Tipsarevic vùng dậy kịp thời để thắng Knowles - Petzschner với các tỉ số 6-3 rồi 12-10, giành quyền đi tiếp.

Tại vòng 2 nội dung đôi nam giải Rogers Cup, bộ đôi Djokovic và Tipsarevic sẽ chạm trán với cặp hạt giống số 7 đến từ Ba Lan Mariusz Fyrstenberg - Marcin Matkowski.

Nadal chỉ thắng được 90/145 (62,07%) trận đánh đôi so với 523/632 (82,75%) trận đánh đơn trong sự nghiệp.

NLD.com.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới