NAM GIỚI » Tiêu khiển

Nadal gây hấn với Liên đoàn Quần vợt thế giới

Thứ ba, 20/09/2011 08:50

“Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal (ảnh) vừa lên tiếng chỉ trích cách xếp lịch thi đấu ở Davis Cup của Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF) và đe dọa sẽ kêu gọi các tay vợt khác “đình công” đối với giải này.

Nadal cho biết đã bị ITF vắt kiệt sức khi xếp lịch thi đấu Davis Cup chỉ 4 ngày sau khi vừa trở về từ giải Mỹ mở rộng 2011. Ý kiến của Nadal nhận được khá nhiều sự ủng hộ của các tay vợt hàng đầu. Tuy nhiên, Chủ tịch ITF Francesco Ricci tỏ ra khá tức giận với cách lập luận của Nadal khi phản pháo: “Nadal là một trong những tay vợt hàng đầu, nhưng hết sức sai lầm khi nói như vậy.

Rafael Nadal. Ảnh: Internet

Tại sao anh ấy không đi khiếu nại BTC các giải ATP Tour, vì nó chiếm đến 90% lịch thi đấu của mình? Họ dường như chỉ nghĩ đến việc thi đấu kiếm tiền?”.

Dẫu vậy, không biết Nadal có kiệt sức hay không nhưng anh vẫn chơi sung mãn khi lần lượt thắng đậm Richard Gasquet và Jo-Wilfried Tsonga (đều với tỷ số 3-0) để giúp Tây Ban Nha vượt qua Pháp 4-1 và lần thứ 7 vào đến chung kết Davis Cup 2011.

Trái ngược với Nadal, Novak Djokovic của tuyển Serbia bất ngờ gục ngã xuống sân do chấn thương lưng trong trận đấu đơn gặp Juan Martin del Potro của Argentina (thời điểm Argentina đang dẫn tỷ số 2-1). Sự cố này đã khiến tuyển Serbia bị loại và không thể bảo vệ được ngôi vô địch Davis Cup do sau đó thua Argentina với tỷ số 2-3.

Ngay sau trận đấu, Djokovic đã khóc nức nở bởi anh từng là nguồn cảm hứng giúp Serbia lần đầu tiên đăng quang ở Davis Cup vào năm ngoái. Bên cạnh đó, chấn thương trên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong độ của Djokovic ở các giải đấu quan trọng cuối cùng của năm như Shanghai Open và ATP Tour Finals.

Thanh niên Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới