NAM GIỚI » Tiêu khiển

Nadal khiêm tốn dù chiến thắng cách biệt

Thứ sáu, 22/04/2011 14:02

Sau khi thể hiện màn chào sân ấn tượng bằng chiến thắng hủy diệt trước Daniel Gimeno Traver 6-1, 6-1 trong trận đấu đầu tiên, Rafael Nadal tiếp tục tỏ ra vượt trội trong trận đấu thứ hai.

Đối thủ của Nadal trong trận đấu vừa qua là Santiago Giraldo, một tay vợt đến từ Colombia và cũng có sở trường thi đấu trên mặt sân đất nện. Nhưng Giraldo chỉ thể hiện được đôi chút bản lĩnh của anh trong những game đầu tiên trước khi nhường toàn bộ khoảng thời gian còn lại của trận đấu cho Nadal thỏa sức vẫn vùng.

Rafael Nadal khởi đầu thuận lợi và sớm có break đầu tiên của trận đấu nhưng sau đó, Giraldo bất ngờ giành lại break để san bằng cách biệt 3-3. Đến lúc này, Rafael Nadal đã thi đấu “tàn nhẫn” hơn để liên tiếp ăn break và chỉ để đối thủ thắng thêm một game duy nhất cho đến cuối trận. Sau ít phút thi đấu, Nadal đã giành vé vào vòng tứ kết bằng chiến thắng 6-3, 6-1. Sau trận đấu, Rafael Nadal đã tỏ ra khiêm tốn và dành những nhận xét tốt đẹp nhất cho đối thủ người Colombia. Anh nói: “Giraldo là một tay vợt khó đoán biết bởi anh ấy có đôi tay rất nhanh nhẹn. Anh ấy cũng đánh bóng rất tuyệt và có những cú điều bóng đầy uy lực. Nếu tiếp tục phát triển tốt, chắc chắn anh ấy sẽ là một trong số những người giỏi nhất.” Trong trận đấu tứ kết sắp tới, Rafael Nadal sẽ đối đầu cùng Gael Monfils, tay vợt số một hiện thời của nước Pháp. Monfils vừa giành vé vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất sau khi đả bại người đồng hương Richard Gasquet 6-4, 7-6.

Tinthethao