NAM GIỚI » Tiêu khiển

Nadal thẳng tiến vào vòng 4 US Open

Thứ hai, 05/09/2011 10:47

Gặp đôi chút vất vả nhưng nhờ đối thủ David Nalbandian mắc quá nhiều sai lầm vào những thời khắc quyết định, ĐKVĐ Rafael Nadal đã giành quyền lọt vào vòng 4 US Open với chiến thắng 3-0 (7-6, 6-1, 7-5).

Trong quá khứ, Nalbandian luôn chơi ngang ngửa mỗi khi chạm trán Nadal và từng thắng “bò tót” Tây Ban Nha 2/4 lần gặp nhau. Đến lần đụng độ thứ 5 này cũng không là ngoại lệ. Thế nhưng, dù sở hữu kinh nghiệm dày dạn, Nalbandian vẫn không thể làm nên bất ngờ. Bởi nếu nhìn vào số pha tự đánh lỗi của Nalbandian lên tới 60, trong khi con số tương ứng bên phía Nadal chỉ là 18 thì có lẽ chẳng ai ngạc nhiên về thất bại của tay vợt người Argentina.

Nadal được đối thủ trao cho quá nhiều cơ hội để chiến thắng

Thực tế diễn biến trong set đầu tiên cho thấy chính Nalbandian chứ không phải là Nadal mới là người nhập cuộc tốt hơn khi sớm giành break để vượt lên dẫn trước 4-2 rồi 5-3. Tuy nhiên, rốt cuộc Nalbandian vẫn không giữ được lợi thế này và để Nadal thắng liền 3 game, sau đó dẫn ngược lại 6-5. Nỗ lực sau đó giúp Nalbandian gỡ hòa 6-6 đồng thời buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break. Tại đây, khi tỉ số đang là 5-5 thì một cú thuận tay không chính xác của Nalbandian giúp Nadal bức lên và thuận đà giành luôn phần thắng 7-5. Cục diện giằng co không còn tái diễn trong set thứ hai bởi Nadal hoàn toàn nắm quyền chủ động. Chỉ mất 27 phút để Nadal buộc Nalbandian phải gác vợt với cách biệt 6-1. Bước sang set thứ ba, thế trận rượt đuổi được tái lập khi Nadal dù có thời điểm dẫn trước Nalbandian đến 5-2 nhưng vẫn để đối thủ xuất sắc gỡ hòa 5-5. Đến lúc này, nhiều người đã bắt đầu mường tượng về màn ngược dòng ngoạn mục của Nalbandian thì điểm yếu cố hữu của anh lại tái hiện. Trong cả 2 ván tiếp theo, Nalbandian liên tục đánh hỏng để rồi phải chịu thua 5-7 trước Nadal.

Những sai lầm liên tiếp khiến Nalbandian phải chịu thua trước Nadal

Tổng cộng, Nadal phải mất 2 giờ 39 phút mới có thể ghi tên mình vào vòng 4 giải US Open gặp Gilles Muller của Luxembourg, người đã vượt qua đại diện của Nga Igor Kunitsyn với các tỉ số lần lượt 6-1, 6-4, 6-4. Cùng đi tiếp vào vòng 4 như Nadal còn có các hạt giống khác như Andy Murray (4, Anh), David Ferrer (5, TBN) hay Andy Roddick (21, Mỹ) sau khi khuất phục những tay vợt bị đánh giá thấp hơn. Trước đó, nhà vô địch năm 2009 Juan Martin Del Potro (18, Argentina) bị Gilles Simon (12, Pháp) loại với tỉ số 1-3 (6-4, 6-7, 2-6, 6-7). Ở nội dung đơn nữ, “hung thần” của Maria Sharapova là Flavia Pennetta (26, Ý) một lần nữa gây ngạc nhiên khi đả bại Shuai Peng (13, Trung Quốc) để vào vòng 4 gặp tay vợt không được xếp hạt giống mang quốc tịch Đức Angelique Kerber.

NLD.com.vn