NAM GIỚI » Tiêu khiển

Nếu được lựa chọn, Federer sẽ thay đổi điều gì?

Thứ ba, 15/03/2011 17:14

Roger Federer luôn được đánh giá là tay vợt chơi toàn diện nhất trong lịch sử quần vợt thế giới nên rất khó tưởng tượng anh sẽ muốn có được kĩ năng đánh bóng nào của các tay vợt khác.

Khi phóng viên đề cập đến vấn đề này trước mặt Federer, Tàu tốc hành đã có đôi chút ngần ngừ và cho biết có lẽ anh cần cải thiện thêm chút ít quả giao bóng của mình.

Federer giao bóng tại Wimbledon 2009. Ảnh: Internet

Federer giải thích về sự “chọn lựa” của mình: “Một cú giao bóng tốt là một sự khởi đầu tốt. Một số tay vợt có thể ăn điểm trực tiếp hay tung ra những quả giao bóng không thể cản nổi và giữ vững sự ổn định trong suốt trận đấu. John Isner, Ivo Karlovic hay Andy Roddick… là vài người trong số đó. Họ đã chứng tỏ ưu thế của mình trong suốt thời gian dài.” Ngôi sao người Thụy Sĩ cũng chia sẻ thêm cảm nghĩ của anh về cú trái bằng một tay và cú trái hai tay, vốn luôn là đề tài của rất nhiều cuộc tranh luận. Cho dù được ví là người chơi cú trái bằng một tay hay nhất nhưng Federer cũng không chắc chắn việc sử dụng một tay hay hai tay sẽ cho kết quả tốt hơn. Anh nói: “Có vẻ như đánh trái bằng hai tay sẽ lợi thế hơn đôi chút. Nhưng bạn hãy nhìn thử xem, có một số người chơi cú trái bằng một tay cũng hay không kém. Đánh trái một tay giúp bạn có cơ hội tốt hơn ở những mặt sân khác nhau và góc đánh cũng rộng hơn. Nhưng bạn hãy nhìn cách Murray, Djokovic và Nadal vươn người về phía trái tay của họ để thực hiện cú trái bằng hai tay mà xem, thật không thể tin nổi.” Vậy, tay vợt từng 16 lần vô địch Grand Slam Roger Federer có sẵn sàng đổi cú trái tay của Murray hay không? Anh ngập ngừng trả lời: “Tôi không biết hiệu quả sẽ như thế nào, việc sử dụng những cú đánh như của Murray vào lối chơi của tôi. Tôi cảm thấy lối chơi của mình phù hợp với cú trái một tay, và tôi cũng không biết liệu Murray sẽ chơi thế nào nếu cậu ấy có cú thuận tay giống tôi.”

Tinthethao