NAM GIỚI » Tiêu khiển

Ngược dòng thành công, Murray đăng quang AEGON Championships

Thứ ba, 14/06/2011 08:08

Ngôi sao sáng của nước chủ nhà Andy Murray đã hoàn tất màn khởi động không thể tuyệt hơn trước thềm Wimbledon bằng việc đăng quang ngôi vô địch AEGON Championships.

Dù chỉ là một giải đấu nhỏ và không có sự xuất hiện của một số ngôi sao hàng đầu như Roger Federer hay Novak Djokovic nhưng cái tên Andy Murray đã đủ để thu hút khán giả đến sân bởi một lẽ đơn giản, anh là đứa con cưng của nước chủ nhà. Vé xem trận chung kết giữa Murray và Tsonga đã được bán sạch chỉ trong vòng một ngày, thậm chí có những người đã xếp hàng từ 2 giờ sáng.

Nhưng Jo Wilfried Tsonga không phải là tay mơ, đặc biệt khi chính anh đã hạ gục Rafael Nadal trên đường tiến vào trận chung kết. Bằng khả năng giao bóng mạnh mẽ cùng những cú thuận tay uy lực, anh liên tiếp gây khó khăn cho Murray và nhanh chóng có break ở game thứ 6 của séc đầu tiên để vượt lên dẫn 4-2. Tsonga tiếp tục thi đấu ổn định và giữ vững khoảng cách để kết thúc séc đầu tiên 6-3. Sang séc đấu thứ hai, Andy Murray vẫn tỏ ra khó khăn trước những game do đối thủ cầm giao bóng nhưng anh phần nào đã cải thiện được khả năng giao bóng và giữ được thế trận căn bằng với đối thủ. Trong loạt tie-break quyết định, Murray từ thế bị dẫn trước đã xuất sắc lội ngược dòng nhờ hàng loạt sai lầm từ phía đối thủ và giành chiến thắng. Tâm lý nặng nề được trút bỏn đã giúp Murray càng đánh càng khởi sắc và vượt trội trông thấy trong séc đấu quyết định. Anh thậm chì còn thoải mái đến mức biểu diễn một cú winner bằng pha đánh đầy chất nghệ sĩ qua hai chân. Tỉ số 3-6, 7-6 và 6-4 giúp tay vợt của nước chủ nhà khép lại trận chung kết. Chiếc cúp vô địch AEGON Championships mà Andy Murray có được cũng là danh hiệu đầu tiên của anh trong mùa giải mới. Nụ cười đã nở trên môi của Andy và người dân đảo quốc sương mù cũng rất mong chờ sẽ được tiếp tục nhìn thấy nụ cười này khi Wimbledon khép lại.

Tinthethao